Đài Loan miễn visa nhập cảnh 30 ngày, thu hút khách Việt

Thứ Ba, 13/09/2016 00:05  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Từ ngày 1-9, công dân các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan,… sẽ được hưởng chính sách miễn visa nhập cảnh trong 30 ngày và xét cấp visa điện tử. Đây là một trong những chính sách thúc đẩy ngành du lịch của nước này.

Taroko - Công viên quốc gia nổi tiếng của Đài Loan - Ảnh: internet

Trước đó, lượt du khách Việt Nam nhập cảnh đến Đài Loan du lịch tăng 12,65% (từ tháng 1/2016 đến 7/2016), so với cùng kỳ năm 2015 tăng 56,22%. Điều này cho thấy, tiềm năng du lịch nước ngoài của thị trường Việt Nam rất lớn.

Từ tháng 9 năm 2016, chính phủ Đài Loan đã thúc đẩy “Chính sách hướng Nam mới”, triển khai mở rộng du lịch (visa đoàn) thông qua việc xét cấp visa điện tử, tạo thuận lợi hơn cho du khách Việt Nam đến Đài Loan tham quan du lịch.

Cục Du Lịch Đài Loan đã tập hợp 91 thành viên đến từ 45 đơn vị thuộc cơ quan chính quyền các địa phương, các Hội,đoàn , ngành du lịch, ngành khách sạn,… đã đến tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE diễn ra từ ngày 5-11/9.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Đài Loan đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho sự hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan.

Theo Cục Du lịch Đài Loan nhận định, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC là hoạt động quảng bá du lịch quan trọng nhất trong ngành du lịch Việt Nam. Qua đó, hy vọng sẽ thu hút nhiều du khách Việt Nam đến cảm nhận và thưởng thức nét văn hóa độc đáo của Đài Loan.

Ngoài ra, việc miễn visa nhập cảnh trong 30 ngày (từ ngày 1-9) đối với công dân các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan,… là một trong những chính sách thúc đẩy ngành du lịch của nước này.

Điều kiện để hưởng chính sách là những người chưa từng đi lao động Đài Loan và có thời hạn hộ chiếu có giá trị sử dụng trên 6 tháng. Việc mở rộng diện xét cấp visa điện tử cũng tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Đài Loan.

Bình luận (1)

Cái này phải có điều kiện là có visa mấy nước nữa nhé. Chi tiết nè: http://achau.net/quy-dinh-mien-visa-du-lich-dai-loan-co-gi-moi-trong-nam-2016

Nguyễn Tuấn Khánh - Thứ Năm, 15/09/2016, 17:29 Trả lời | Thích
Lên đầu trang