Nửa đêm ở sàn nhảy "phố Tây"

Thứ Ba, 05/12/2023 09:59  | An Hòa

|

(CATP) 11 giờ đêm, các tuyến đường đã ngớt dòng xe cộ đông đúc, nhiều người nghỉ ngơi sau giờ làm việc, học tập thì tại "phố Tây" Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q1) mới bắt đầu nổi nhạc sàn đinh tai nhức óc. Phía sau lớp cửa kính, các cô "gái nhảy" quay cuồng dưới ánh đèn màu hồng.

Mờ mịt khói shisha, thuốc lá

So với thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, con "phố Tây" Bùi Viện bây giờ như đã bừng tỉnh hẳn, lượng khách Tây đang tăng mạnh trở lại. Quán xá rộn ràng ánh đèn, du khách tấp nập. Xe mới dừng lại trước bar Miss Sài Gòn, một trong những "sàn nhảy" lâu đời nhất "phố Tây", chúng tôi đã được cả chục nam nhân viên mặc áo "security" (vệ sĩ) nhào tới tranh giành, mời vào quán của họ. Quán nào cũng cạnh tranh bằng cách cho mấy cô gái xinh xắn, trắng trẻo nhảy "mồi" phía trước cửa để thu hút khách.

Một cô tiếp viên bia cao ráo, khuôn mặt tươi như hoa bố trí cái bàn cạnh sân khấu cho chúng tôi. Một tháp bia 2 lít được nhanh chóng mang ra cho khách. Trên sàn, nhiều cô gái đang phô trương dưới điệu nhạc của bàn tay DJ (người chơi nhạc). Họ phấn khích nhún nhảy đủ kiểu các bài "hit" (thịnh hành) của giới trẻ hiện nay như: Ngày mai em đi lấy chồng, Cắt đôi nỗi sầu, Anh là ngoại lệ của em...

So với các vũ trường nổi tiếng kiểu Barocco (nay là Cadilas), Sài Gòn Spacy, Monaco trước đây giá một đêm lên tới vài chục triệu đồng khi uống rượu ngoại thì nay kinh tế có giảm sút, đến "phố Tây" vẫn có "gái nhảy", nhạc nhảy... nhưng giá rất "mềm". Một bình bia loại 2 lít giá 849 ngàn đồng, shisha giá 499 ngàn đồng, phí phục vụ 209 ngàn đồng (toàn số lẻ)... Dù shisha hay "bóng cười" có nhiều tác hại, nhưng nhiều nhân viên vẫn giới thiệu và khẩn trương mang tới tận bàn khi khách yêu cầu.

Một góc "phố Tây" lúc nửa đêm

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới và Hội Ung thư Hoa Kỳ đã có nghiên cứu với những kết quả bất ngờ về tác hại của shisha. Nếu một giờ hút shisha, một người sẽ hít gấp 100 - 200 lượt khói, lượng nicotin thâm nhập vào cơ thể nhiều hơn 70% so với hút một điếu thuốc lá. Shisha khi hút vào sẽ tác động trực tiếp đến đường hô hấp và các cơ quan hô hấp. Ngoài ra, còn tác động lên hệ thần kinh, gây ra ảo giác ở một số người. Tuy nhiên, ở "phố Tây" có nhiều "tay chơi" vẫn bình chân như vại. Các nữ phục vụ mặc áo trắng (có vẻ là sinh viên làm thêm) loay hoay mồi lửa vào thân bình thủy tinh. Khách say cứ trố mắt, hít riết cho ra khói qua cái vòi nhựa dài loằng ngoằng.

Thông thường, khách vào đây sau "tăng một" nên mặt ai cũng có vẻ vương vất hơi men. Mấy bàn khách Tây không hiểu tiếng Việt cũng nhún nhảy theo các giai điệu nhạc nhảy. Tại mấy bàn bên cạnh chúng tôi, nhiều thanh niên trẻ tay xăm vằn vện, hít riết shisha và phả khói khắp nơi. Có người hút xì gà, thuốc lá điện tử ngửa mặt phả khói lên trời, khiến không gian trong quán trở nên lãng đãng, ngồi cách vài mét cũng không thấy rõ mặt nhau. Dưới ánh đèn màu hồng quay cuồng của vũ trường, cả trăm con người giậm giật theo tiếng nhạc. Trong không gian chật hẹp này, nếu có xảy ra sự cố cháy, nổ thì khó mà chạy thoát ra ngoài an toàn.

Càng gần nửa đêm, khói thuốc lá càng nồng nặc và đặc quánh, lượng khách là các cặp nam thanh nữ tú bước vào quán càng nhiều. Các bàn ngồi xung quanh chúng tôi chật kín. Lúc này, trên sân khấu nhạc càng mạnh. Ở lối ra vào, hai cô gái với giày bốt cao tới gối đứng ở vị trí so le nhau, nhún nhảy, càng phấn khích. Một cô nhìn vào trong quán, cô còn lại hướng ra ngoài đường Bùi Viện. Trông thấy khách chụp hình lén, một cô tỏ vẻ bực mình, dùng hai tay che trước mặt để phản ứng. Cứ nhảy nhót tá lả sau một hiệp (khoảng 45 phút), có cô mệt quá bước xuống tiếp nước, nghỉ ngơi thì cô khác leo lên tiếp sức. Phía bên kia đường, pub (quán bia, rượu nhỏ) Sahara cũng lên cao trào với mấy cô gái, nhưng các cô này váy dài quá gối nên nhảy không "bốc" bằng bên đây.

Vỉa hè "phố Tây" không còn chỗ trống

Trước đó, tối 13 và rạng sáng 14/10/2023, Công an Q1 đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão). Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện 7 tụ điểm vi phạm các lỗi gồm: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất; tổ chức hoạt động vui chơi giải trí ngoài thời gian từ 8 giờ đến 24 giờ mỗi ngày; không xuất trình sổ quản lý lao động khi cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu. Cơ quan công an đã tạm giữ 37 bình hút shisha, 6 gói thuốc shisha, 5 bình kim loại chứa "khí cười"... Bảy cơ sở vi phạm gồm: Công ty cổ phần Dịch vụ giải trí nhà hàng Ocean, Công ty TNHH Giải trí nhà hàng Volcano, các Hộ kinh doanh Club Coco Saigon, Quán Con Chó Con, Nhà hàng 86 Phố Tây, Miss Saigon, 136 Knock Knock. Thế nhưng đến nay, shisha và "bóng cười" vẫn được bán một cách dễ dàng.

Ngoài tình trạng bán shisha, bóng "cười" thoải mái tại "phố Tây", vũ trường trên địa bàn TPHCM, ở nhiều tỉnh, thành khác thì các loại giải trí độc hại của giới trẻ này cũng diễn ra nhan nhản. Tại quán bar Sands Bay Club (đường Độc Lập ven biển TP.Tuy Hòa, Phú Yên), bar Rain (đường Trần Lê, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), pub CEO (TP.Quy Nhơn, Bình Định)..., không ít bạn trẻ đang mỗi đêm vẫn giậm giật trong tiếng nhạc ồn ào và chìm đắm trong shisha, "bóng cười".

Về đâu, em hỡi?

Trong những đêm thâm nhập "phố Tây", chúng tôi chứng kiến tình trạng lôi kéo khách Tây nhằm mục đích mại dâm, mua bán trái phép chất ma túy như trước đây đã không còn. Trong nhà vệ sinh không còn cảnh con nghiện vật vã như trước. Thế nhưng nhiều "tay chơi" lại biến tướng sang dùng "cỏ Mỹ” (thực chất là cần sa tổng hợp được phun trên thực vật khô rồi băm nhỏ). Dưới ánh đèn màu hồng, một nhóm bạn trẻ ngồi cạnh bàn chúng tôi tháo điếu thuốc lá ra, nhét vào bên trong thứ "cỏ Mỹ” dạng khô, cách làm như vấn điếu thuốc rê. Khi hút mấy hơi như thông thường, một nam thanh niên mơ màng, mắt nhắm nghiền, phải nghe nhạc mạnh thì mới "giã thuốc".

"Hút loại cỏ này vào thích nghĩ gì ra nấy, người thích bạo lực, kẻ thích tình dục" - Một "tay chơi" nói oang oang. Những đối tượng bán "cỏ Mỹ” thường quảng cáo rằng đây chỉ là loại ma túy tự nhiên và không hề gây hại tới người sử dụng. Nhưng điều này là hoàn toàn sai sự thật, vì "cỏ Mỹ” không hề an toàn, thậm chí còn ảnh hưởng tới não mạnh hơn nhiều so với cần sa. Tác hại thực tế của chúng không thể đoán trước được vì một số trường hợp có thể gây tử vong.

Dưới vành nón lưỡi trai lụp xụp, trên cổ in hằn vết xăm, "tay chơi" trên vẫy một cô gái ở lối ra vào. Sau khi nhảy xong, cô gái khoảng chừng 20 tuổi bước tới chào khách. Gã này móc ra hai tờ 500 ngàn đồng bo cho người đẹp quán bar. Họ nhanh chóng trao đổi số điện thoại của nhau và hẹn khi "xuống nhạc" sẽ gặp ở ngoài quán. Đám thanh niên nháy mắt nhau vẻ bí hiểm về khả năng "cua gái" của một thành viên trong nhóm, rồi "một, hai, ba, dzô...", uống hết ly bia được nhân viên đặt sẵn trên bàn.

Nhộn nhịp trên đường Bùi Viện

Nhiều "dân chơi" còn vào các sàn nhảy để kiếm "tình một đêm" với một số cô gái mới lớn, là sinh viên hoặc không nghề nghiệp, buồn tình hay chuyện gia đình thường vào đây uống rượu, hút thuốc. Khánh "trắng" là "tay chơi" ở Q3, kể: "Dân trong "nghề" trông thấy mấy em đi một hai người, say lướt khướt bước vào quán là nằm trong tầm ngắm. Tui cũng có đợt gặp toàn mấy cô háu thắng. Chỉ cần vài lần trả hết tiền bàn, tiền rượu, lấy số điện thoại là xong...".

Để chứng minh cho tài tán gái "thượng thặng" của một lão làng, Khánh "trắng" phát hiện một cô gái buồn tình đang nốc chai bia liền tù tì, lập tức tiến tới. Với vẻ ngoài lịch lãm, giọng nói trầm ấm, nam tính, sau vài phút Khánh "trắng" đã được ngồi tiếp chuyện với người đẹp mới lớn. Họ nói vào tai nhau những lời mật ngọt gì đó xem có vẻ rất "hạp", liên tục nâng ly. Quá nửa đêm, cô gái không thể đứng vững nổi thì họ dìu nhau ra chiếc taxi đậu phía trước quán...

Bình luận (0)

Lên đầu trang