Vụ ô tô “hạ gục” 9 trụ điện: Tổng công ty Điện lực TPHCM nói gì?

Thứ Ba, 23/03/2021 20:49

|

(CAO) ​Nguyên nhân được xác định do ô tô tông vào với lực tác động rất mạnh làm một trụ điện bị gãy; trụ bị gãy này ngã xuống kéo giằng các dây cáp điện và cáp viễn thông treo trên trụ làm cho các trụ xung quanh nghiêng, ngã theo.

Hiện trường vụ việc

Ngày 23-3, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã có thông cáo báo chí liên quan đến sự cố người nước ngoài lái ô tô tông vào 1 cột điện dẫn đến gãy đổ liên hoàn 9 trụ điện trên đường Nguyễn Ư Dĩ, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức vào rạng sáng 20-3, làm 122 khách hàng bị ảnh hưởng.

Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 20-3, người nước ngoài lái ô tô BKS 50LD – 13763 đã tông vào trụ điện trung thế trên lề đường Nguyễn Ư Dĩ.

Vụ tai nạn đã làm 3 trụ điện trung thế và 6 trụ hạ thế bị nghiêng, ngã đổ, gây gián đoạn cung cấp điện tạm thời cho 122 khách hàng tại khu vực này.

Xe cứu hộ di dời phương tiện khỏi hiện trường

Theo Tổng công ty điện lực TP, nguyên nhân được xác định do xe ô tô tông vào với một lực tác động rất mạnh (vượt quá lực chịu đựng của trụ) làm một trụ điện bị gãy; trụ bị gãy này ngã xuống kéo giằng các dây cáp điện và cáp viễn thông treo trên trụ làm cho các trụ xung quanh nghiêng, ngã theo.

Công ty Điện lực Thủ Thiêm đã tiến hành rà soát tất cả các trụ điện này. Theo đó, các trụ điện đều được thiết kế, sản xuất và được kiểm tra chất lượng tuân thủ tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN5847).

Bên cạnh đó, công tác quản lý vận hành, kiểm tra định kỳ lưới điện khu vực trước khi sự việc xảy ra được thực hiện đầy đủ theo quy định của ngành và không phát hiện hiện tượng bất thường; các trụ điện này nằm trên lề đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Đến 19 giờ cùng ngày, công tác tái lập cung cấp điện đến các khách hàng tại khu vực này đã hoàn tất.

Trước đó, như CAO đã đưa tin về sự cố trên, sau khi hàng loạt cột điện gãy đổ chỉ vì ô tô 4 chỗ tông vào 1 cột điện, dư luận đã đặt vấn đề về chất lượng cũng như độ chịu lực của cột điện.

Người đàn ông nước ngoài lái ô tô đâm gãy 5 trụ điện ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang