Phát hiện xác máy bay Mỹ trong ao tôm

Thứ Tư, 13/07/2022 18:47  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 13-7, cơ quan chức năng TX.Duyên Hải (Trà Vinh) cho biết, lực lượng chức năng thuộc Quân khu 9 đã đến hiện trường khảo sát khu vực phát hiện vật thể xác máy bay của quân đội Mỹ tại phần đất của một hộ dân ở khóm Long Thạnh, phường 1.

Theo đó, đoàn khảo sát của Bộ Tham mưu Quân khu 9 do Thượng tá Trần Quốc Khánh - Phó trưởng phòng Công binh làm trưởng đoàn kết hợp Phòng Tác chiến, Hóa học, Bảo vệ An ninh Quân khu đã tiến hành khảo sát khu vực phát hiện các vật thể xác máy bay, dù phi công, cùng một số vật liệu khác trên phần đất của ông Lê Văn Chăm.

Khu vực phát hiện xác máy bay. Ảnh: Q.H

Trước đó, vào ngày 8-7, ông Chăm trong quá trình cải tạo ao tôm thì phát hiện có vết dầu sì lên từ đáy ao. Ông Chăm đã tiến hành lấy cây đâm thử và phát hiện vật cứng dưới lòng đất nên ông đã dùng máy Kobe để cuốc lên và phát hiện nhiều vật thể kim loại.

Sau đó, ông Chăm gom lên bờ và bán cho một người mua phế liệu. Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban Chỉ huy quân sự TX.Duyên Hải đã tiến hành cử lực lượng xác minh, phong tỏa, bảo vệ hiện trường, đồng thời báo về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo lực lượng công binh kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đến lập biên bản hiện trường và tiến hành thu gom các vật thể xác máy bay, dù phi công, một số trang bị có ký hiệu “US.NAVY”…

Một số vật liệu được thu gom. Ảnh: Q.H.

Đoàn khảo sát nhận định đây là máy bay của quân đội Mỹ, nhưng chưa xác định được kiểu loại. Bước đầu, qua các chữ in trên vật thể, xác định là xác máy bay của Hải quân Mỹ, thuộc Phi đoàn khu trục 514 (trong thời kỳ chiến tranh).

Đồng thời, lực lượng công binh dùng máy rà soát và phát hiện tín hiệu dày đặc tại khu vực đã phát hiện trước đó, nhưng do địa hình sinh lầy, trời mưa nên không thể tiến hành tìm kiếm thêm vật liệu.

Đối với các vật liệu do ông Chăm bán phế liệu trước đó đã được Công an TX.Duyên Hải phối hợp truy tìm được và lập biên bản tạm giữ chờ xử lý.

Đại tá Trương Thanh Phong - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc của chiếc máy bay và những vật thể khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang