Tìm thấy xác máy bay chở 22 người rơi ở Nepal

Thứ Hai, 30/05/2022 11:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-5, BBC đưa tin lực lượng cứu hộ ở Nepal đã tìm thấy địa điểm rơi của một chiếc máy bay chở 22 người mất tích hôm 29-5.

Một phát ngôn viên của Quân đội Nepal cho biết, mảnh vỡ của chiếc máy bay do hãng hàng không Tara Air của Nepal vận hành đã được tìm thấy ở huyện Mustang, miền bắc Nepal.

Máy bay chở khách gặp nạn khi đang trong chuyến bay kéo dài 20 phút. Nó mất liên lạc với kiểm soát không lưu 5 phút trước khi hạ cánh.

Vẫn chưa biết liệu có bất kỳ người nào sống sót sau vụ tai nạn hay không.

Bốn người Ấn Độ, hai người Đức và 16 người Nepal đã có mặt trên máy bay, theo báo cáo. Nhưng các hoạt động tìm kiếm đã bị cản trở bởi thời tiết xấu và địa hình đồi núi, và chỉ được nối lại vào sáng 30-5.

Người thân các nạn nhân than khóc khi biết tin

Hình ảnh được đăng trên Twitter bởi một phát ngôn viên của Quân đội Nepal cho thấy phần còn lại của chiếc máy bay - nổi bật là ký hiệu 9N-AET đã đăng ký của nó hiển thị trên thân.

"Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã xác định vị trí thực tế nơi máy bay rơi" - Narayan Silwal cho biết trên Twitter.

Máy bay đã rời thị trấn du lịch Pokhara vào khoảng 9 giờ 55 phút theo giờ địa phương vào ngày 29-5 để đến Jomsom - một địa điểm du lịch và hành hương nổi tiếng.

Nepal thường xảy ra các vụ tai nạn hàng không, do thời tiết thay đổi đột ngột và đường băng nằm ở địa hình đá khó tiếp cận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang