Thượng Hải tiến tới chấm dứt phong toả, trở lại bình thường

Thứ Sáu, 27/05/2022 11:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-5, AAP đưa tin Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc, đã bị đại dịch Covid-19 quét qua, đang trong quá trình tiết lộ thêm nhiều kế hoạch hậu phong toả khi chính quyền hướng tới sự trở lại bình thường.

Thượng Hải, chuẩn bị chính thức thoát khỏi tình trạng bị phong toả vào ngày 1-6, đã được nới lỏng một cách thận trọng các biện pháp chống dịch COVID-19, cho phép nhiều người dân ra đường hơn và đưa nhiều xe hơi và phương tiện trở lại trên những con phố sầm uất.

Các quan chức thành phố hôm 26-5 cho biết học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông có thể trở lại các lớp học trực tiếp từ ngày 6-6, sau khi các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa được phép mở cửa trở lại từ ngày 1-6.

Thành phố 25 triệu dân cho biết hôm 26-5 có 338 ca lây nhiễm mới tại địa phương trong ngày 25-5, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3.

Thành phố lớn nhất của Trung Quốc tính theo sản lượng kinh tế đã bị ảnh hưởng do lệnh cấm vận được áp dụng vào đầu tháng 4. Các thành phố khác không bị đóng cửa nhưng vẫn bị áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh, cũng đã phải vật lộn để giữ cho nền kinh tế phát triển.

Tình hình dịch Covid-19 ở Thượng Hải giảm nhiệt 

Đưa ra cái nhìn về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết những khó khăn kinh tế ở một số khía cạnh thậm chí còn lớn hơn năm 2020 khi đất nước lần đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nhiều nhà kinh tế khu vực tư nhân dự báo tổng sản phẩm quốc nội sẽ giảm từ tháng 4 đến tháng 6 so với một năm trước đó so với mức tăng trưởng 4,8% của quý đầu tiên.

Ông Cường nói với hàng nghìn quan chức chính phủ Trung Quốc trong một hội nghị trực tuyến rằng chính quyền sẽ cố gắng đạt được mức tăng trưởng GDP "hợp lý" trong quý II.

Giao thông hàng không nội địa đã giảm mạnh vì tình trạng phong toả ở Thượng Hải và các thành phố xung quanh.

Hãng hàng không China Eastern có trụ sở tại Thượng Hải cho biết số lượng hành khách đã giảm 90,7% trong tháng 4 so với một năm trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang