Số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Châu Mỹ, Thái Bình Dương

Thứ Sáu, 27/05/2022 11:12  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số ca mắc và tử vong do Covid-19 mới vẫn đang giảm trên toàn cầu sau khi đạt đỉnh vào tháng 1.

Trong đánh giá hàng tuần mới nhất về đại dịch, cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết đã có hơn 3,7 triệu ca nhiễm mới và 9000 ca tử vong trong tuần trước, lần lượt giảm 3% và 11%.

Các trường hợp nhiễm COVID-19 chỉ tăng ở hai khu vực trên thế giới: Châu Mỹ và Tây Thái Bình Dương.

Tử vong tăng 30% ở Trung Đông nhưng ổn định hoặc giảm ở những nơi khác.

WHO cho biết họ đang theo dõi tất cả các biến thể phụ Omicron là "các biến thể cần quan tâm", đồng thời lưu ý rằng các quốc gia có một làn sóng dịch bệnh do biến thể phụ của chủng Omicron là BA.2 gây ra dường như ít bị ảnh hưởng bởi các biến thể phụ khác như BA.4 và BA.5, những nguyên nhân gây ra sự gia tăng dịch bệnh mới nhất ở Nam Phi.

Salim Abdool Karim, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học KwaZulu-Natal, cho biết có vẻ như Nam Phi đã vượt qua đợt dịch COVID-19 gần đây nhất do các biến phụ BA.4 và BA.5 gây ra.

Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu có xu hướng giảm 

Karim dự đoán rằng một phiên bản đột biến khác của Omicron có thể xuất hiện vào tháng 6 vì số lượng lớn các đột biến trong biến thể có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để virus phát triển.

Trong khi đó, Nhật Bản sẽ mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài vào tháng 6 lần đầu tiên kể từ khi áp đặt các hạn chế chặt chẽ về du lịch trong đại dịch khoảng hai năm trước - nhưng hiện tại chỉ dành cho các chuyến du lịch trọn gói.

Thủ tướng Fumio Kishida cho biết, bắt đầu từ ngày 10-6, Nhật Bản sẽ cho phép người nước ngoài nhập cảnh khi đi theo các tour du lịch có lịch trình và hướng dẫn viên cố định.

Khách du lịch đến từ các khu vực có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp đã tiêm ba liều vắc xin sẽ được miễn xét nghiệm và kiểm dịch sau khi nhập cảnh.

Nhật Bản trong tuần này sẽ tổ chức các chuyến du lịch trọn gói thử nghiệm nhỏ từ bốn quốc gia - Úc, Singapore, Thái Lan và Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang