Triều Tiên tuyên bố tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát

Thứ Ba, 24/05/2022 11:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã báo cáo xu hướng giảm "ổn định" các ca mắc mới trong đợt dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên được xác nhận ở nước này.

Theo đó, Bình Nhưỡng đã báo cáo có ít hơn 200.000 bệnh nhân mới mắc các triệu chứng sốt trong ngày thứ ba liên tiếp. Làn sóng COVID, được công bố vào ngày 12-5, đã làm dấy lên những lo ngại về việc thiếu vắc xin, cơ sở hạ tầng y tế không đầy đủ và một cuộc khủng hoảng lương thực tiềm ẩn ở đất nước 25 triệu dân.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, tổng số 134.510 người mới báo cáo các triệu chứng sốt trong 24 giờ tính đến tối 24-5, nâng tổng số ca mắc bệnh sốt lên 2,95 triệu người kể từ cuối tháng 4. Số người chết chính thức là 68.

KCNA cho biết nước này đang báo cáo "những thành công" trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát dịch.

"Trong vài ngày sau khi hệ thống phòng chống dịch khẩn cấp tối đa được kích hoạt, tỷ lệ mắc và tử vong trên toàn quốc đã giảm mạnh và số người được phục hồi tăng lên, giúp kiềm chế và kiểm soát hiệu quả sự lây lan của đại dịch và duy trì tình hình ổn định rõ ràng” - KCNA đưa tin.

Dịch Covid-19 đang bùng phát ở Triều Tiên - Ảnh: KCNA

Triều Tiên cũng cho biết họ đang mở rộng sản xuất các nguồn cung cấp thuốc thiết yếu, mặc dù họ không nói rõ chính xác loại nào đang được sản xuất.

Triều Tiên chưa xác nhận tổng số người có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus. Các chuyên gia cho biết thay vào đó, các cơ quan y tế báo cáo con số với các triệu chứng sốt, gây khó khăn cho việc đánh giá quy mô của làn sóng dịch COVID.

Triều Tiên cho biết các nhà chức trách đang phân phối thực phẩm và thuốc men trên khắp đất nước, với các lực lượng quân y được triển khai để giúp phân phát thuốc và tiến hành các cuộc xét nghiệm.

Hàn Quốc và Mỹ đã đề nghị giúp Triều Tiên chống lại đại dịch, bao gồm cả vắc-xin, nhưng Bình Nhưỡng chưa đáp lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang