Trung Quốc “phản pháo” Mỹ vụ máy bay rơi

Thứ Năm, 19/05/2022 13:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-5, AP đưa tin truyền thông Trung Quốc đã phản pháo lại thông tin từ tờ Wall Street Journal của Mỹ tiết lộ thông tin điều tra ban đầu cho thấy một người nào đó trong buồng lái của chiếc Boeing 737-800 đã cố tình lao máy bay vào núi trong vụ tai nạn hồi tháng 3, làm toàn bộ 132 người thiệt mạng.

Tờ Journal dẫn các nguồn thạo tin cùng đánh giá sơ bộ của các quan chức Mỹ về vụ tai nạn đã cho biết thông tin này.

Báo cáo cho biết các nhà điều tra Mỹ đang xem xét hành động của một phi công và cũng có khả năng ai đó có thể đã đột nhập vào buồng lái và gây ra vụ tai nạn.

Tuy nhiên, Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đưa tin các nhà điều tra Mỹ đã xác nhận với Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) rằng họ không tiết lộ thông tin nào cho các phóng viên.

Các báo cáo của truyền thông Mỹ được cho là 'không chuyên nghiệp'.

Tờ báo cho biết các nhà phân tích hàng không dân dụng Trung Quốc đã chỉ trích các báo cáo của truyền thông Mỹ là "thiếu chuyên nghiệp và gây ra sự can thiệp không cần thiết" trong khi cuộc điều tra đang diễn ra.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết: “Những báo cáo không có căn cứ như vậy có thể có chủ đích trong việc bôi nhọ Trung Quốc". 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AP

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Wang Wenbin được Bloomberg hỏi liệu có bất kỳ cập nhật nào liên quan đến cuộc điều tra hay không.

"CAAC cho biết họ sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ với tất cả các bên tham gia điều tra, tiến hành điều tra một cách khoa học, tỉ mỉ và có trật tự, đồng thời công bố tiến độ và các thông tin liên quan khác về cuộc điều tra một cách kịp thời và chính xác” – ông nói.

Ông Wenbin cho biết thêm, tất cả thông tin sẽ được công bố theo yêu cầu công bố thông tin của chính phủ.

Sau vụ tai nạn vào ngày 21-3, 7 người từ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB) đã đến Trung Quốc vào ngày 2-4 để phối hợp điều tra.

Chiếc máy bay được sản xuất tại Mỹ, đó là lý do tại sao CAAC mời NTSB điều tra.

Hãng tin AP cho biết dòng máy bay Boeing 737-800 là một trong những dòng máy bay an toàn tốt nhất của ngành hàng không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang