Ông Kim Jong Un thừa nhận dịch Covid-19 là “thảm hoạ lớn nhất” với Triều Tiên

Thứ Bảy, 14/05/2022 18:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-5, BBC đưa tin dịch Covid-19 đang lan rộng ở CHDCND Triều Tiên là “một thảm hoạ lớn nhất” đối với đất nước, như thừa nhận của nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói với truyền thông nhà nước.

Ông Kim đã yêu cầu dồn tổng lực trong cuộc chiến nhằm ngăn đà lan của dịch bệnh.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng xác nhận các ca nhiễm đầu tiên nhiễm Covid-19 mặc dù các chuyên gia nhận định dịch Covid-19 đã tồn tại ở nước này từ lâu.

Truyền thông nhà nước cho biết nửa triệu trường hợp có các triệu chứng sốt không rõ nguyên do trong những tuần gần đây. Trong khi đó, năng lực xét nghiệm của đất nước còn nhiều hạn chế và hầu hết các ca Covid-19 chưa được xét nghiệm và xác nhận.

Dịch Covid-19 đang lan nhanh ở Triều Tiên - Ảnh: KCNA

Ông Kim cho rằng có sơ hở trong công tác chống dịch và rằng giới chức nên học hỏi các bài học chống dịch của các nước khác như Trung Quốc.

Ngoài ra truyền thông địa phương cũng báo cáo 27 người đã chết kể từ tháng 4 sau khi có các triệu chứng sốt, mặc dù giới chức không xác nhận nhóm người này có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đến nay, họ chỉ xác nhận 1 trường hợp nhiễm chủng Omicron ở Bình Nhưỡng.

Ca nhiễm này đã chấm dứt 2 năm Triều Tiên tuyên bố không có ca Covid-19 nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang