Triều Tiên công bố các ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Thứ Sáu, 13/05/2022 10:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận nước này đã có ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 đồng thời cho biết hàng chục ngàn người đang trải qua các triệu chứng sốt của căn bệnh.

Theo đó 6 người đã thiệt mạng sau khi trải qua cơn sốt trong đó có 1 người xét nghiệm dương tính với chủng Omicron của coronavirus.

Trong khi 187.000 người khác lên cơn sốt đang được “cách ly và chữa trị”.

Trong khi các chuyên gia từ lâu tin rằng virus đã hiện diện ở nước này từ lâu thì Bình Nhưỡng vừa mới công bố các ca nhiễm đầu tiên vào hôm 12-5.

Họ cho biết đã phát hiện ổ dịch bùng lên ở Bình Nhưỡng, đồng thời ban bố các biện pháp phong toả. Tuy nhiên họ không đưa ra con số người nhiễm cụ thể.

Nhưng trong bản tin cập nhật vào ngày 13-5, KCNA cho biết ổ dịch đã vượt ra ngoài phạm vi thủ đô.

Ông Kim Jong Un đeo khẩu trang, xuất hiện trên truyền hình - Ảnh: KCNA

Khoảng 350.000 người đã có các dấu hiệu sốt, tuy nhiên bản tin không nói rõ bao nhiêu trong số đó dương tính với Covid-19.

Dân số 25 triệu người của Triều Tiên rất dễ bị tổn thương vì đại dịch do không được tiêm chủng đầy đủ và chương trình chăm sóc sức khoẻ nghèo nàn.

Trước đó, Triều Tiên đã từ chối các đề xuất của cộng đồng quốc tế cung cấp cho họ hàng triệu liều vaccine AstraZeneca và vaccine Covid-19 do Trung Quốc sản xuất. Bình Nhưỡng chống dịch bằng cách đóng cửa biên giới từ tháng 1-2020.

Triều Tiên có biên giới trên bộ với Hàn Quốc và Trung Quốc, cả hai nơi đều đang đối phó với các đợt bùng phát của dịch Covid-19.

Xuất hiện trên truyền hình, nhà lãnh đạo Triều Tiên – Kim Jong Un được nhìn thấy đeo khẩu trang, lần đầu tiên đối với ông.

Ông Kim ra lệnh tiến hành các biện pháp kiểm soát virus “khẩn cấp tối đa”. Các chuyên gia lo ngại dịch bùng mạnh có thể khiến hàng hoá cung ứng vào nước này trở nên khó khăn hơn và tình trạng thiếu thực phẩm trở nên trầm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang