Sốt nghi bị mắc Covid-19 tại Triều Tiên lên đến 2 triệu ca

Thứ Sáu, 20/05/2022 11:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-5, AAP dẫn thông tin từ chính quyền CHDCND Triều Tiên cho biết họ đang đạt được "kết quả tốt" trong cuộc chiến chống lại đợt bùng phát COVID-19 được xác nhận  số người có các triệu chứng sốt vượt qua con số hai triệu người.

Hãng truyền thông nhà nước KCNA cho biết có thêm 263.370 người mắc các triệu chứng sốt và thêm 2 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca sốt lên 2,24 triệu người tính đến tối 19-5 , trong đó có 65 trường hợp tử vong; nhưng lại không báo cáo có bao nhiêu trường hợp trong số đó có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Bất chấp việc bùng dịch, Triều Tiên cho biết công việc nông nghiệp vẫn tiếp tục, các nhà máy đang hoạt động và họ đang lên kế hoạch tổ chức lễ tang cấp nhà nước cho một cựu tướng lĩnh.

KCNA cho biết: “Ngay cả trong tình trạng phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tối đa, hoạt động sản xuất bình thường vẫn được duy trì tại các ngành công nghiệp chủ chốt và các dự án xây dựng quy mô lớn vẫn được đẩy mạnh. Kết quả tốt được báo cáo đều đặn trong cuộc chiến chống dịch bệnh đang diễn ra."

Tình trạng tăng ca và thiếu nguồn lực y tế và vắc-xin đã khiến cơ quan nhân quyền của Liên Hợp Quốc cảnh báo về những hậu quả "tàn khốc" đối với 25 triệu người của Triều Tiên, trong khi các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới lo ngại sự lây lan không được kiểm soát có thể làm phát sinh các biến thể virus mới nguy hiểm hơn.

Số ca sốt nghị bị Covid-19 ở Triều Tiên đã lên đến 2 triệu 

Triều Tiên hôm 18-5 cho biết, đợt bùng phát dịch của nước này đang có "bước chuyển biến thuận lợi", mặc dù các quan chức Hàn Quốc nói rằng khó có thể đưa ra kết luận vì không rõ Triều Tiên đang tính toán số lượng bệnh nhân sốt và COVID như thế nào.

Martyn Williams, một nhà nghiên cứu tại 38 North có trụ sở tại Mỹ, cho biết các trường hợp sốt do chính phủ báo cáo đã giảm ở Bình Nhưỡng nhưng lại tăng lên ở các tỉnh nông thôn, và khó có thể hoàn toàn chính xác.

"Tôi nghi ngờ chúng đại diện cho bức tranh chính xác" - ông nói trên Twitter.

Hàn Quốc và Mỹ đã đề nghị giúp Triều Tiên chống lại virus, bao gồm cả việc gửi viện trợ, nhưng chưa nhận được phản hồi, phó cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang