Máy bay chở 22 người mất tích ở Nepal

Chủ Nhật, 29/05/2022 21:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-5, CNN đưa tin máy bay của hãng hàng không Tara Air của Nepal mất tích với 22 người trên khoang.

Máy bay mất tích khi đang bay từ thành phố Pokhara đến Jomsom, một thị trấn du lịch nổi tiếng ở miền trung Nepal.

Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho biết máy bay cất cánh lúc 9h55 sáng theo giờ địa phương và mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khoảng 12 phút. Các chuyến bay giữa hai thành phố thường kéo dài 20-25 phút.

Người phát ngôn cho biết có 19 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn.

Theo Binod B.K., một quan chức của Bộ Nội vụ Nepal, vụ việc là do thời tiết xấu gây ra.

Hai công dân Đức, bốn công dân Ấn Độ và 13 công dân Nepal nằm trong số 22 người mất tích, theo Bộ. Hiện chưa rõ quốc tịch của hai hành khách còn lại.

Pokhara nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 80 dặm về phía tây.

Máy bay mất liên lạc với tháp điều khiển 5 phút trước khi hạ cánh xuống Jomsom, một quan chức hãng hàng không nói với Reuters với điều kiện giấu tên.

Tara Air chủ yếu vận hành bay các máy bay có động cơ phản lực cánh quạt Twin Otter do Canada chế tạo. Trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết, chiếc máy bay mất tích đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 4/1979.

Vừa xảy ra tai nạn máy bay ở Nepal - Ảnh: AP

Người phát ngôn cho biết thêm, Quân đội Nepal đã tham gia hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Các quan chức nói với Reuters rằng thời tiết nhiều mây đã ngăn cản các máy bay trực thăng tìm kiếm bay vào khu vực của vị trí được biết cuối cùng của chuyến bay.

Chính quyền cho biết đã có mây mù dày đặc bao phủ ở khu vực Pokhara-Jomson kể từ sáng. Một máy bay trực thăng tìm kiếm đã buộc phải quay trở lại Jomsom do các điều kiện thời tiết xấu.

"Các máy bay trực thăng đã sẵn sàng cất cánh để tìm kiếm từ Kathmandu, Pokhara và Jomsom một khi điều kiện thời tiết cải thiện. Các đội tìm kiếm của quân đội và cảnh sát đã lên đường tới địa điểm này", - Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết trong một tuyên bố.

Quan chức cảnh sát Prem Kumar Dani cho biết một đội tìm kiếm và cứu nạn trên bộ đã được cử đến khu vực gần núi Dhaulagiri, đỉnh cao thứ bảy thế giới ở độ cao 8.167 mét.

Nepal, nơi có 8 trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm cả Everest, là nơi thường xảy ra các vụ tai nạn hàng không. Thời tiết của nó có thể thay đổi đột ngột và các đường băng thường được đặt ở những vùng núi khó tiếp cận.

Vào năm 2016, một chuyến bay của Tara Air đã gặp sự cố khi đang bay cùng lộ trình với chiếc máy bay đã mất tích ngày 28-5.

Vào đầu năm 2018, một chuyến bay của US-Bangla Airlines từ Dhaka đến Kathmandu đã gặp sự cố khi hạ cánh và bốc cháy, khiến 51 trong số 71 người trên máy bay thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang