Số ca nhiễm Covid-19 mới ở Triều Tiên có xu hướng giảm

Thứ Bảy, 28/05/2022 17:28  | Anh Duy

|

(CAO) Các ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày của Triều Tiên đã giảm xuống dưới 100.000 lần đầu tiên, chưa đầy ba tuần sau khi nước này thừa nhận đợt bùng phát đầu tiên.

Đất nước này đang phải cấp tập chống dịch kể từ khi ban bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt lệnh phong toả trên toàn quốc vào đầu tháng này, làm dấy lên lo ngại về việc thiếu vắc-xin, nguồn cung cấp y tế và thiếu lương thực.

Hãng thông tấn KCNA cho biết thêm khoảng 88.520 người có triệu chứng sốt vào tối 27-5, so với gần 400.000 người khoảng 10 ngày trước.

Số bệnh nhân sốt kể từ tháng 4 đã tăng lên 3,36 triệu trong tổng số 25 triệu dân số.

KCNA không báo cáo thêm bất kỳ trường hợp tử vong nào. Tính đến 27-5, số người chết là 69 người.

Triều Tiên chưa xác nhận số người xét nghiệm dương tính với coronavirus, dường như do thiếu nguồn cung cấp thiết bị xét nghiệm.

Số ca nhiễm Covid-19 mới ở Triều Tiên có xu hướng giảm - Ảnh: KCNA

Các chuyên gia cho rằng những con số được công bố có thể chưa được báo cáo đầy đủ và rất khó để đánh giá quy mô thực tế của dịch bệnh ở nước này.

Truyền thông nhà nước cho biết "tất cả các ngành và đơn vị" trong cả nước đang "duy trì tư thế cảnh giác và huy động tối đa" để chống lại virus, với việc các cơ quan chức năng thúc đẩy các cuộc kiểm tra và xét nghiệm y tế "nghiêm ngặt, nhanh chóng và tiên tiến".

KCNA cho biết: “Nhiều bức tường bảo vệ đã được thiết lập để ngăn chặn và đóng cửa thủ đô, biên giới, bờ biển, vùng biển và vùng trời để kiểm tra kỹ lưỡng sự xâm nhập của các biến thể virus mới”.

Bình Nhưỡng đã không đáp lại lời đề nghị từ Hàn Quốc và Hoa Kỳ để giúp Triều Tiên chống lại đại dịch, bao gồm cả vắc-xin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang