Phụ huynh cần cảnh giác trước những thông tin thất thiệt lan truyền trên MXH

Thứ Tư, 22/03/2023 21:51

|

(CAO) Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ có quy định chặt chẽ về việc đưa đón học sinh, không có chuyện học sinh ra ngoài cổng trường đợi ba mẹ, người thân, các em đợi trong sân sảnh trường, chỉ khi ba mẹ hay người thân tới đón thì học sinh mới ra cổng để người thân đón về.

Ngày 22/3 trên mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là xảy ra tại Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức (TPHCM), nội dung như sau: Khi một học sinh đang đợi ba mẹ ngoài cổng trường thì có một người đàn ông tới nói với học sinh này: “Ba con bị tai nạn giao thông. Chú là bạn của ba con, lên xe chú chở con đến bệnh viện...". Tuy nhiên trường hợp học sinh này ba đã mất. Nhưng khi nghe người lạ nói thế, em đã sợ hãi vào báo với giáo viên.

“Đây là trường hợp rất nguy hiểm. Rất mong phụ huynh nhắc nhở học sinh không nên ra khỏi cổng trường khi ba mẹ chưa đến đón và không tự ý đi bộ hay theo ai về. Trên lớp, giáo viên cũng nhắc nhở các bé thường xuyên...”, thông tin này cảnh báo.

Về việc này, bà Nguyễn Thị Thanh Phước, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ cho biết, thông tin nói trên là không chính xác. Không có sự việc nào như thông tin lan truyền trên mạng xảy ra trước cổng Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ.

Thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng

Tuy nhiên, bà Phước cũng cho biết thêm, qua trao đổi với một số phụ huynh thì nhà trường có tiếp nhận thông tin từ một phụ huynh cho biết có trường hợp một bé bị người lạ tiếp xúc nhưng là xảy ra ngoài đường lúc 7 giờ tối khi bé ra bên ngoài trước nhà, chứ không phải ở trước cổng trường. Và sự việc cũng không có chuyện gì xảy ra, bé vào nhà bình thường…

“Qua sự việc này, dù không xảy ra ở trước cổng trường nhưng nhà trường cũng đã lấy thông tin đó để tuyên truyền cho giáo viên và phụ huynh, học sinh lấy đó làm thông tin cảnh giác”, bà Phước cho biết.

Cũng theo bà Phước, Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ có quy định chặt chẽ về việc đưa đón học sinh, không có chuyện học sinh ra ngoài cổng trường đợi ba mẹ, người thân, các em đợi trong sân sảnh trường, chỉ khi ba mẹ hay người thân tới đón thì học sinh mới ra cổng để người thân đón về.

Ngoài ra, trường cũng tuyên truyền cho các em học sinh khi gặp người lạ có lời nói hành động bất thường thì các em nên bỏ chạy ngay và la lên kêu người lớn tới giúp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang