Quận 11: Không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống về ANTT

Thứ Hai, 23/10/2023 15:34

|

(CAO) Ngày 23/10, UBND Quận 11 (TPHCM) tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống về an ninh trật tự (ANTT) kết hợp diễn tập Khu vực phòng thủ trên địa bàn, tại nhà thi đấu Phú Thọ.

Đến dự buổi diễn tập có Thiếu tướng Phạm Văn Rậm – Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc CATP, Phó Ban chỉ đạo diễn tập DT – 23 Công an TP; đại diện các đơn vị Công an, Quân đội; lãnh đạo Quận ủy - UBND Quận 11 và các ban ngành, đoàn thể cùng quần chúng nhân dân của quận.

Tình huống diễn tập giả định: Thời gian qua, tình hình an ninh, kinh tế của thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp. Các yếu tố nói trên tác động tiêu cực đến tình hình trong nước, làm cho kinh tế gặp nhiều khó khăn và xuất hiện những bất ổn về ANTT.

Quận 11 tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống về an ninh trật tự (ANTT) kết hợp diễn tập Khu vực phòng thủ trên địa bàn

Từ đó, các thế lực thù địch và những phần tử xấu gia tăng nhiều hoạt động chống phá. Chúng lợi dụng triệt để những vấn đề phát sinh để xuyên tạc, kích động quần chúng tụ tập gây mất ANTT. Ngoài ra, các thế lực phản động tích cực hoạt động phá hoại với phương thức, thủ đoạn liều lĩnh, manh động.

Tại địa bàn một số quận, huyện xuất hiện các vụ việc về ANTT có liên quan đến tình hình biến động phức tạp. Các vụ việc nói trên đều có sự can thiệp, kích động của những “phần tử xấu” đã làm cho vấn đề ANTT trong trạng thái cần đặc biệt quan tâm, lưu ý.

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập

Song song với các hoạt động kích động tụ tập gây rối ANTT, các đối tượng cũng tiến hành các hoạt động phức tạp khác. Trong đó có một nhóm đối tượng móc nối với các đối tượng phản động thực hiện vụ cướp ngân hàng hết sức táo tợn trên địa bàn Quận 11.

Mục đích thực hiện vụ cướp ngân hàng của các đối tượng nhằm gây hoang mang trong Nhân dân và sau đó sẽ lợi dụng vụ việc diễn ra để xuyên tạc tình hình, gây mất niềm tin của quần chúng về sự an ninh, an toàn của hệ thống ngân hàng trong thời gian qua. Từ đó, tiếp tục kích động tụ tập đòi rút tiền gửi nhằm hình thành các “điểm nóng” về ANTT với âm mưu diễn biến thành các cuộc bạo loạn.

Tình huống giả định một nhóm đối tượng dùng súng cướp ngân hàng để gây hoang mang trong nhân dân

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cả hệ thống chính trị Quận 11, chủ công là lực lượng Công an đã nhanh chóng chủ động nắm, đánh giá và dự báo tình hình, triển khai các kế hoạch, phương án tăng cường đảm bảo ANTT, triển khai lực lượng, phương án đánh bắt thành công các đối tượng gây án, bảo vệ tính mạng cho nhân viên, người dân đến ngân hàng giao dịch; đấu tranh làm thất bại hoàn toàn những hoạt động phá hoại của các đối tượng, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung và địa bàn Thành phố nói riêng.

Tình huống tiếp theo: Mặc dù âm mưu, thủ đoạn trên bị thất bại, nhưng các “phần tử xấu” sau đó triệt để lợi dụng không gian mạng để đẩy mạnh xuyên tạc tình hình, kết hợp với việc lợi dụng những vấn đề phát sinh trong xã hội để kích động một bộ phận quần chúng thiếu hiểu biết tiếp tục tụ tập đông người, biểu tình, gây rối an ninh, bạo loạn tại nhiều nơi.

Tuy nhiên, nhờ phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo ANTT địa bàn nên các âm mưu, thủ đoạn chống phá của kẻ xấu đều bị đập tan.

Hình ảnh buổi diễn tập đột kích bắt giữ các đối tượng dùng súng cướp ngân hàng, khống chế con tin

Ông Nguyễn Trần Bình – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập DT-23 Quận 11 cho biết, xác định công tác diễn tập là hết sức quan trọng và thường xuyên nhằm nâng cao tính chủ động, sự linh hoạt và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp ủy, các ban ngành đoàn thể, cán bộ chỉ huy trong lãnh đạo, điều hành, xử lý các tình huống phức tạp xảy ra; nắm vững và vận dụng đúng nguyên tắc quy định của pháp luật về phòng chống biểu tình, bạo loạn, chuyển lực lượng vũ trang địa phương vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng.

Buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp

“Thông qua buổi diễn tập đã giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, khả năng chỉ huy, điều hành và công tác huy động lực lượng triển khai phương án xử lý các tình huống phức tạp về ANTT và tổ chức khu vực phòng thủ vững chắc của các cấp lãnh đạo thuộc hệ thống chính trị Quận 11.

Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, phối hợp giữa lực lượng vũ trang và các ban ngành, đoàn thể. Biểu dương lực lượng răn đe, trấn áp đối với các đối tượng có âm mưu, ý đồ tiến hành các hoạt động phá hoại, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT địa bàn.

Quán triệt các nguyên tắc, phương châm không để bị động, bất ngờ, chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra”, ông Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang