Phát miễn phí khẩu trang cho du khách tham quan Hội An

Thứ Tư, 29/01/2020 20:39  | Hải Đường

|

(CAO) Toàn bộ du khách mua vé tham quan phố cổ Hội An được phát miễn phí khẩu trang y tế nhằm phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Trước và trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều du khách đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, chủ động trang bị cho mình khẩu trang để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) - dịch bệnh có nguy cơ lây lan từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Đặc biệt, từ ngày hôm qua (mùng 4 Tết), bên cạnh tâm trạng lo lắng vì chủng mới của virus corona, không ít du khách thưởng ngoạn không gian phố cổ hàng trăm năm tuổi này cảm thấy ấm lòng vì sự quan tâm của chính quyền sở tại, khi phát khẩu trang miễn phí.

Các du khách tham quan phố cổ Hội An được phát khẩu trang miễn phí.

Cụ thể, để giúp du khách có thể an tâm dạo bước trên các cung đường trong phố cổ, Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh- Truyền hình TP Hội An quyết định phát khẩu trang miễn phí.

Theo đó, tại 11 quầy vé tham quan phân bổ khắp các trục đường dẫn lối vào khu phố cổ, các nhân viên của Trung tâm Văn hóa- Thể thao & Truyền thanh- Truyền hình TP Hội An bên cạnh công việc bán vé thì kèm theo thực hiện nhiệm vụ phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh- Truyền hình TP Hội An, chia sẻ: “Sau 3 ngày Tết mở cửa miễn phí, bắt đầu từ mùng 4, chúng tôi bắt đầu bán vé tham quan trở lại. Cũng từ thời điểm này, cứ khách du lịch đến mua vé tham quan thì nhân viên của trung tâm sẽ phát miễn phí khẩu trang y tế để du khách sử dụng nếu có nhu cầu”.

Các du khách tham quan phố cổ Hội An được phát khẩu trang miễn phí.

Được biết, để chủ động phòng và kiểm soát dịch, thành phố quyết định lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Bình luận (0)

Lên đầu trang