Nhận được tiền chuyển khoản nhầm, người dân liền báo công an để trả lại

Thứ Bảy, 30/03/2024 19:41

|

(CAO) Sáng 30/3, Thượng tá Nguyễn Văn Đồng - Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã biểu dương Công an xã Tịnh Hà về tinh thần trách nhiệm trong việc xác minh tìm chủ tài khoản chuyển nhầm, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương có hình thức khen thưởng đột xuất một công dân khi không tham tiền của người khác, để góp phần lan tỏa việc làm tốt trong cộng đồng.

Trước sự chứng kiến của Công an xã Tịnh Hà, chị Nguyễn Thị Thùy Lan (bên phải) làm các thủ tục chuyển lại số tiền 15 triệu cho chị Lê Thị Thủy

Trước đó, sáng ngày 29/03, khi phát hiện trong tài khoản của mình có người chuyển nhầm số tiền 15 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Thùy Lan (SN 1986, ở xóm 13, thôn Hà Nhai Nam, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) đã đến ngay Công an xã Tịnh Hà nhờ xác minh, liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm, để trả lại.

Qua phối hợp với ngân hàng liên quan, Công an xã Tịnh Hà đã xác định người chuyển khoản nhầm là chị Lê Thị Thủy, ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Ngay sau đó, Công an xã Tịnh Hà đã liên lệ với chị Thủy để chị Lan làm các thủ tục chuyển lại số tiền 15 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang