Quảng Trị: Cách ly 9 cán bộ tiếp xúc gần với BN2914

Thứ Hai, 03/05/2021 16:36  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 3- 5, tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng xác định có 9 cán bộ gồm biên phòng, nhân viên y tế, quân đội có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2914 nhập cảnh từ Lào về Việt Nam (Bộ Y tế đã công bố ca bệnh trước đó), 9 trường hợp này đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Theo đó, 9 trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 là các cán bộ biên phòng, nhân viên y tế, quân đội. Trong quá trình tiếp xúc, các trường hợp trên đều mặc trang phục phòng hộ phòng chống dịch đầy đủ, theo đúng quy định.

Qua lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần 1 cũa 9 cán bộ này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp đang được theo dõi sức khỏe và cách ly tại đơn vị.

Trước đó, ngày 27/4, bệnh nhân 2914 là bà H. ở Viêng Chăn (Lào), bà này nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị và được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung tại huyện Cam Lộ ngay sau đó, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi vấn, nên gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm lại. Đến sáng 30/4, Bộ Y tế công bố bà H. là bệnh nhân số 2914.

Hai người con đi cùng BN 2914 có kết quả xét nghiệm âm tính và được đi cách ly tại Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang