Thừa Thiên Huế: Căng mình chống dịch ở biên giới

Chủ Nhật, 02/05/2021 22:04  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và ở nước ta trong những ngày qua có những ca lây nhiễm trong cộng đồng, và xuất hiện nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường biên giới khiến nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Trước tình hình trên, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động tăng cường lực lượng ở các chốt kiểm dịch ở khu vực giáp biên với Lào. Được sự điều động của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao quyết định và điều động 38 cán bộ sĩ quan, QNCN, trong đó 16 đồng chí sĩ quan, 22 đồng chí QNCN của các cơ quan, tăng cường cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch Covid-19 trên các tổ, chốt biên phòng đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới giáp với nước bạn Lào.

Bí Thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu hỏi thăm, tặng quà động viên CBCS

Phát biểu tại buổi giao nhận nhiệm vụ, Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, biểu dương ghi nhận đội ngũ cán bộ sĩ quan, QNCN được tăng cường cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh lần này đã chấp hành nghiêm lệnh điều động của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh.

Đại tá Hà Văn Ái cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã có công điện yêu cầu các đơn vị tăng cường cán bộ, chiến sĩ cho Bộ đội Biên phòng để thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt biên phòng trên các tuyến biên giới, nhằm ngăn chặn người vượt biên trái phép và kiểm soát tốt khu vực biên giới.

Điều động các cán bộ chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ

Để động viên kịp thời các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng kiểm soát, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới huyện A Lưới giáp với Lào. Ngày 1/5, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu đã dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ ngày đêm túc trực để làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu biên giới.

Tại các nơi kiểm tra, Bí Thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu cho biết tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Vì vậy, công tác kiểm soát người ra vào từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh là rất quan trọng.

"Thực hiện hiệu quả ngay từ khâu kiểm tra này sẽ giúp sàng lọc, phát hiện, ngăn chặn được sự lây lan của dịch trong cộng đồng". Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, tăng cường bố trí hỗ trợ thêm nhân lực tại các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ làm các thủ tục kê khai y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang