Saigon Co.op áp dụng hệ thống điện mặt trời áp mái

Thứ Năm, 26/12/2019 18:56

|

(CAO) Vào ngày 25/12/2019, Công ty Cổ phần Năng lượng TTC (TTC Energy) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tiến hành ký kết hợp tác triển khai lắp đặt hệ thống Điện Mặt Trời áp mái tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op.

Theo đó, sẽ có hơn 20 siêu thị Co.opmart và trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op sẽ được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái sử dụng các tấm Pin Sharp Mono (thương hiệu Nhật Bản), chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng. Công trình dự kiến sẽ giúp gia giảm giảm hơn 5.000 tấn khí thảy CO2 ra môi trường mỗi năm. Về lâu dài, công trình điện năng lượng mặt trời áp mái giúp mỗi đơn vị tiết kiệm gần 10.000 tỷ đồng chi phí điện trong 25 năm. TTC Energy sẽ đầu tư, vận hành, bảo trì và chuyển giao cho Saigon Co.op sau 15 năm.

Trước đó, từ 2017, đã có 8 siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op đã áp dụng thí điểm mô hình này của TTC Energy và mang lại kết quả hết sức khả quan.

Sử dụng điện mặt trời áp mái không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư, hiệu quả cho các địa phương trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, hàng loạt các ưu điểm như ắp đặt không tốn diện tích đất, chống nóng hiệu quả cho các công trình, dễ dàng lắp đặt các công trình có quy mô nhỏ, không cần đầu tư thêm hệ thống lưới điện truyền tải, … khiến mô hình điện mặt trời áp mái đang ngày càng phổ biến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang