Săn hàng giá rẻ cuối mùa Euro

Chủ Nhật, 17/07/2016 05:09

|

(CAO) Mùa giải Euro kết thúc cũng là lúc dậy lên cơn sốt đi săn hàng giá rẻ tại các tiệm cầm đồ. Nếu dân cá độ bóng đá nóng lòng muốn chuộc lại tài sản thua cuộc trước khi đáo hạn thì những tay chơi khác lại sốt ruột sục sạo hàng điện tử, xe máy, điện thoại bán giá bèo...

Mua ngay bán liền

Mùa giải Euro, Toàn (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) bỏ tiền cá độ bóng đá, đa số đi kèo dưới nên ăn khá đậm. Toàn biết mặt và điểm danh hầu hết các tiệm cầm đồ quen thuộc trên địa bàn.

Theo chân Toàn, mới thấy những tiệm cầm đồ sau mùa bóng lớn không khí mua và bán diễn ra rôm rả. Chủ tiệm háo hức xả hàng cầm cố đã quá hạn mà người chuộc chưa mang tiền đến.

Trước và sau Euro đều là mùa kiếm tiền của các tiệm cầm đồ
Toàn nói: “Không phải mùa giải năm nay tiệm cầm đồ mới giao dịch rộn ràng kẻ bán người mua, mà mọi mùa giải trước đều vậy rồi. Mình lên mạng lập facebook rao bán hàng giá rẻ như iphone 6, xe Ariblade, Exciter, Visson... Làm cầu nói trung gian giữa chủ tiệm và người mua để hưởng tiền hoa hồng. Xem qua một loạt mặt hàng được chụp hình thật, đa số đều là hàng bán giá rẻ bèo, từ hàng cao cấp đến hàng được xem là “cùi bắp”.

Đến cửa hàng cầm đồ Yến Vy trên đường Hiệp Bình, quận Thủ Đức, với ý định mua chiếc xe máy đi lại, ông Hảo chủ tiệm hồ hởi: “Chú yên tâm, ở tiệm anh bán xe với giá cả hợp lý, rẻ và đặc biệt là không xảy ra tranh chấp, khiếu nại gì cả. Tiền trao cháo múc, làm hợp đồng xong anh đưa hồ sơ ra công chứng là chú có “ngựa sắt” tha hồ vi vu”.

'Bà hoả' thiêu rụi quán Bar Boom Pub trước thềm chung kết Euro

Chỉ vào chiếc xe hiệu Visson, ông Hảo hét giá: “31 triệu, còn phiếu bảo hành, đồ nghề theo xe, nếu muốn người của tiệm có thể cùng khách mang xe đi text tại các tiệm bảo hành tại TP.HCM”.

Cũng theo ông Hảo, xe này được một thanh niên tên Oanh cầm cố với giá 18 triệu, nướng vào cá độ mùa Euro thua nặng quá, giờ quá hạn không có tiền chuộc. Xe của gia đình đi nên yên tâm về chất lượng, với lại đồng hồ mới ghi lại chặng đường đi 4560km đã đi.

“Ở tiệm anh bán hàng uy tín, không có chuyện vặn lại đồng hồ đo. Nếu muốn mua ngay thì có thẻ fix xuống một ít trong giới hạn cho phép” ông Hảo mồi chài.

Chỉ tiệm cầm đồ Thành Đạt trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, ông Nguyễn Văn Bôn (50 tuổi) cho hay, sau mùa Euro, các chủ tiệm thâu giữ lượng lớn xe máy và hàng điện tử, điện thoại. Nhưng nhiều nhất vẫn là xe máy, xe biển số TP.HCM thì giá chát hơn so với xe biển số tỉnh. Hoặc xe còn bảo hành, đồng hồ không bị tua lại thì tất nhiên giá sẽ mắc hơn. Điều đặc biệt là các chủ tiệm đều khẳng định không xảy ra tranh chấp, khiếu nại khi mua bán. Chứng tỏ trước khi cầm cố, họ xem kỹ giấy tờ xe rồi mới trao tiền giao dịch.

“Hưởng sái” trên nước mắt con bạc

Trước khi trái bóng Euro lăn trên sân cỏ, chiếu bạc nóng hực con bạc máu “đỏ đen” sát phạt thì chủ tiệm cầm đồ ra giá cầm cố với hơn phân nửa giá trị thật của tài sản. Quá hạn, một số con bạc mới vay mượn, tìm mọi cách có đủ tiền đến tiệm đòi chuộc lại thì giá cả tài sản đã đội lên theo giá thị trường. “Con bạc” cay cú còn chủ tiệm thì thu lợi nhuận cao và muốn bán nhanh hết hàng.

Mặt hàng điện thoại cầm cố giá rẻ, đang được săn lùng

Trước tiệm cầm đồ Lại Phát (quận 9), Hải - sinh viên một trường Cao đẳng tần ngần: “Em đem cầm chiếc Macbook Pro 13 icnh, Ram 4GB, HDD 500 Gb với giá 5 triệu. Tưởng cầm xong kiểu gì cũng có tiền chuộc lại. Giờ quá hạn 4 ngày rồi, chủ tiệm đem bán với giá 9 triệu 300 ngàn. Em đang năn nỉ chủ cho mua trả góp, cầm cố lại bằng lái xe, giấy tờ rồi xin trả nợ dần dần. Nếu không lấy lại được máy tính, bố mẹ ở quê lên kiểm tra, rồi việc học hàng cũng dang dở...”.

Theo ông Phát chủ tiệm, do quán nằm trong khu dân cư, gần các trường Đại học, Cao đẳng nên có đông sinh viên đến cầm cố. Trường hợp nào “thấy tội” thì cho trả góp dần để lấy lại hàng. Còn không thì phải mua với giá bán do tiệm đặt ra. Mùa giải Euro, tiệm ông Phát chủ yếu nhận được hàng cầm cố điện thoại, laptop, máy tính bảng, thậm chí là bằng tốt nghiệp cấp 3, chứng chỉ quân sự.

Ông Phát nói: “Mấy ngày nay, nhiều người gọi điện, nhắn tin đến tiệm hỏi mua iphone giá rẻ nhiều. Ngay như người bà con bên ngoại cũng gọi hỏi mua cái laptop giá rẻ tầm 4-5 triệu cho con trai học lớp 7 dùng. Mình thuê người định giá kỹ mặt hàng rồi mới rao bán. Hàng đảm bảo không tháo bung, nguyên kiện và đầy đủ phụ tùng”.

Một tiệm cầm đồ gần trường Đại học 

Ông Phát rao một cây iphone 6, 64 Gb, ngoại hình còn đẹp, không một lỗi lầm, pin tốt giá 9 triệu. Cây samsung galaxy A8, màu vàng giá 5 triệu 6. Cây sony Xperi M5 dual còn mới tinh giá 4 triệu 9. Một laptop hiệu Asus Core i5 giá chỉ 8 triệu đồng. Với giá “bèo” như vậy, tiệm cầm đồ ông Phát luôn có “kẻ vào người ra”. Và dù không phải là dân cá độ nhưng những tiệm như ông Phát cũng “hưởng sái” từ trái bóng Euro món tiền lời không phải là ít.

Bình luận (0)

Lên đầu trang