Sạt lở nghiêm trọng ở Cần Thơ, 19 căn nhà bị thiệt hại

Thứ Hai, 21/05/2018 13:35  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 21-5, tại khu vực Thới Lợi (P.Thới An, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng, khiến 19 căn nhà bị thiệt hại. Người dân sống tại đây một phen hú vía và chạy tán loạn thoát thân.

Theo nhiều người dân sống tại đây cho biết, vụ sạt lở diễn ra vào khoảng 5 giờ 20 cùng ngày, khiến 5 căn bị sụp xuống sông hoàn toàn, 14 căn bị ảnh hưởng một phần.

 
Hiện trường vụ sạt lở

Nhớ lại giây phút kinh hoàng, chị Võ Thị Thu Vân cho biết: “Thời điểm sạt lở tôi đang dọn đồ bất ngờ nghe tiếng răng rắc nên kêu mọi người tức tốc bỏ chạy. Thoát ra ngoài chúng tôi thấy 1 dãy 4 căn nhà sụp đổ hoàn toàn mà chưa kịp dọn đồ đạc”.

Theo thống kê của ngành chức năng, khu vực sạt lở có chiều dài 55m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m, thiệt hại chưa thể thống kê được. Ngoài 19 căn bị thiệt hại, còn có 15 căn khác bị ảnh hưởng phải di dời khẩn cấp.

Được biết, trong vòng 1 tháng nơi này đã xảy ra 3 trận sạt lở. Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả, ông Đào Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời, đảm bảo không thiệt hại về người và tài sản. Trong hôm nay, mỗi hộ có nhà bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ số tiền từ 10 – 15 triệu đồng”.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang