Sét đánh trúng chòi khiến nhiều người thương vong

Thứ Ba, 03/05/2016 08:03  | Kim Đồng

|

(CAO) Sấm sét nổi lên đánh trúng 5 người dân đang trú mưa tại một căn nhà trên địa bàn xã P’roh, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) khiến 2 người chết, 3 người bị thương nặng.

Nạn nhân bị sét đánh chết được xác định là em Kon Sơ Linh Nga và anh Touprong Rin đều ngụ huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 ngày 1-5, trong lúc anh Touprong Rin (30 tuổi) cùng vợ là chị Ma Mén (26 tuổi), đều ngụ xã P’roh đang làm đồng tại khu vực hồ thủy lợi P’roh thì bất ngờ trời mưa, kèm theo sấm sét. Thấy vậy hai vợ chồng anh Touprong Rin đã chạy vào một căn chòi gần đó để trú mưa.

Cùng thời điểm trên, ông Ya Thoan (42 tuổi) đang câu cá ở hồ P’roh và bé gái Kon Sơ Linh Nga (9 tuổi) đang chăn bò gần đó, cùng một người khác cũng chạy vào căn chòi này trú mưa.

Được một lúc, thì trời mưa càng lớn kèm sấm sét , không may tia sét đã đánh trúng căn chòi mà 5 người đang trú mưa khiến cả 5 người bị thương nặng và được người dân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương cấp cứu. Tuy nhiên em Kon Sơ Linh Nga và anh Touprong Rin đã tử vong sau đó.

Một nạn nhân bị sét đánh ở Đơn Dương đang được cấp cứu. - Ảnh: Kim Đồng 

Chiều ngày 2-5, tin từ UBND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn xã P’roh vừa xảy ra một vụ sét đánh làm 2 người chết, 3 người bị thương. Hiện UBND huyện Đơn Dương đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình (có người chết) để lo hậu sự.

Được biết, chị Ma Mén và ông Ya Thoan, cùng một người khác đã hồi phục vào chiều ngày 5-2.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang