Nhiều bệnh nhân và người nhà trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng

Thứ Hai, 27/07/2020 15:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi biết tin Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, Bệnh viện Đà Nẵng được cách ly theo quy định, hàng chục bệnh nhân và người thân đã bỏ trốn, không có mặt tại bệnh viện.

Sáng 27-7, Bệnh viện Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Đà Nẵng về việc các ca bệnh trốn viện cần giám sát.

Cụ thể, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đà Nẵng đã được cách ly vào lúc 13 giờ ngày 26-7.

Thực hiện cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Do tâm lý lo lắng, một số bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện này đã tự ý bỏ viện. Trong đó, có 15 bệnh nhân tại Khoa tim mạch can thiệp bỏ trốn. 15 người tại Khoa ngoại tiết niệu vắng mặt trước 12 giờ ngày 26-7.

“Các trường hợp không có mặt tại bệnh viện, trốn viện trên đều bệnh nhẹ, kiểm soát được và đang thời điểm làm thủ tục để xuất viện về nhà thì nghe tin bệnh viện thực hiện cách ly, mọi người sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định nên họ sợ và rời khỏi bệnh viện. Chúng tôi được biết CDC Đà Nẵng và các lực lượng, cơ quan chức năng đã tìm được địa chỉ các bệnh nhân và người nhà tại địa phương và đang kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tại nhà”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung cho biết.

Được biết, vào sáng và trưa 26-7, khi biết thông tin Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội và Bệnh viện Đà Nẵng phải cách ly từ 13 giờ ngày 26-7, các bệnh nhân và người nhà lợi dụng thời điểm tình hình đang rối để bỏ trốn.

Bệnh viện Đà Nẵng gửi văn bản đích danh và đề nghị CDC TP.Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo việc giám sát các trường hợp bệnh nhân và người nhà bỏ trốn, vắng mặt khỏi bệnh viện. Lúc 15 giờ ngày 27-7, trao đổi qua điện thoại, bác sĩ Tôn Thất Thạnh – Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết chưa nhận được văn bản của Sở Y tế.

Văn bản của Bệnh viện Đà Nẵng gửi đích danh và đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo việc giám sát các trường hợp trốn, không có mặt ở bệnh viện.

Được biết, thực hiện cách ly, từ chiều 26-7 đến nay, các cổng ra vào Bệnh viện Đà Nẵng đều được lực lượng công an, dân phòng canh giữ, kiểm soát, túc trực; thực hiện nhận đồ tiếp tế của người nhà gửi vào bệnh viện; không cho người ngoài vào.

15 trường hợp bệnh nhân tại Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Đà Nẵng trốn viện.
15 trường hợp bệnh nhân tại Khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện Đà Nẵng không có mặt tại Bệnh viện trước 12 giờ ngày 26-7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang