TPHCM:

Kiểm dịch y tế tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và ga tàu hỏa

Chủ Nhật, 26/07/2020 20:24  | A. Quân

|

(CAO) Chiều 26-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM có cuộc họp với lãnh đạo các sở ngành, quận huyện về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm và Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế cho biết, trước tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, Sở Y tế yêu cầu thực hiện các công tác để phòng chống dịch bệnh như: Theo dõi sát diễn biến dịch; tiếp tục thông tin, truyền thông về công tác phòng chống dịch bệnh; duy trì các biện pháp phòng chống dịch chủ động; hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Tổ chức hoạt động kiểm dịch y tế tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và ga xe lửa đối với chuyến bay, chuyến tàu đến từ Đà Nẵng. Triển khai các biện pháp giám sát y tế đối với người đến Đà Nẵng từ 1-7 hiện đang cư trú, lưu trú tại TPHCM; tăng cường giám sát, lấy mẫu và xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi nặng trong cơ sở y tế, các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong cộng đồng…

Tại cuộc họp đại diện Sở Du lịch cũng thông tin thêm, hiện TP có 1529 phòng có thể phục vụ cách ly có thu phí. Tình hình cách ly cập nhật đến nay, tại quận 11 có 33 người đi từ Đà Nẵng trở về TP vào tối 26-7. Những người này có tham gia vào các hoạt động của giải thi đấu thể thao, trong đó có đoàn VĐV từ Đà Nẵng vào.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định phải thực hiện tốt khai báo y tế, khách đến TP từ các vùng Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Nghãi, Huế... Nếu phát hiện trường hợp có triệu chứng dịch bệnh thì cần cách ly, chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới để xét nghiệm, theo dõi. Những người đi Đà Nẵng về cần cách ly tại nơi lưu trú, lấy mẫu xét nghiệm. Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, nếu làm tốt được công tác phòng dịch và giám sát dịch bệnh thì sẽ không ảnh hưởng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tháng 8.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thanh Liêm cho rằng, hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật cao đã bắt đầu quay trở lại TP làm việc sau thời gian về nước trước dịch bệnh. Để kiểm soát dịch bệnh, các ngành chức năng phải tập hợp danh sách gửi Sở LĐ-TB-&XH để trình UBND TP trước khi làm các thủ tục nhập cảnh. Các trường hợp này cần được cách ly và giám sát, xét nghiệm theo đúng quy định đối người từ nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị ngành du lịch cần lưu ý sẽ có hành khách đi Đà Nẵng nhưng về từ các sân bay khác, Sở cần nắm bắt lịch trình của du khách để kiểm soát tốt. Đồng thời, Công an TP cần chú ý vấn đề: vận động quần chúng phát hiện người nhập cảnh trái phép vào thành phố; xử lý nghiêm những đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào TP, vì theo Phó Chủ tịch Dương Anh Đức, thời gian qua đã có nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Ngoài ra, ngành Công Thương cần đề phòng tình huống một số đối tượng lợi dụng tình hình để kêu gọi gom hàng, đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận…

Bình luận (0)

Lên đầu trang