Ca nhiễm Covid-19 thứ 2 tại Đà Nẵng từng đến bệnh viện chăm sóc cha

Chủ Nhật, 26/07/2020 10:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ca bệnh 418 (BN418) không đi ngoại tỉnh, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày uống cafe, ăn sáng quanh nhà; trong vòng 14 ngày trước khi phát bệnh, BN đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đà Nẵng chăm sóc bố.

Sáng 26-7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cung cấp thông tin về BN N.V.N. (cán bộ hưu trí, SN 1959, ngụ P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) – BN418. Ông N. đang điều trị tại BVĐK Đà Nẵng. Tiền sử bản thân đái tháo đường type 2, tăng huyết áp.

Lực lượng công an, ngành y tế đến tận nhà những người liên quan đến các bệnh nhân tại Đà Nẵng để xác minh, điều tra yếu tố dịch tễ. ảnh: Công an TP.Đà Nẵng.

Theo thông tin người nhà cung cấp: BN ở cùng vợ và con gái; 1 tháng nay, BN chỉ ở Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày uống cafe, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Trong vòng 14 ngày trước khi phát bệnh, ông N.V.N. chăm sóc bố nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc (BVĐK Đà Nẵng) vào ngày 5-7-2020. Nhà ở của BN418 ở cạnh nhà của bố.

Vào ngày 11-7, BN ho, sốt, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém, được con rể chở đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H. ở đường Đinh Tiên Hoàng (P.Thanh Bình, Q.Hải Châu), sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện Q.Hải Châu vào ngày 18-7. Sau đó, BN tự đến Khoa Cấp cứu BVĐK Đà Nẵng và được chuyển vào phòng 506 Khoa Nội hô hấp trong tình trạng ho khạc đàm trắng, khó thở; được chẩn đoán vào viện: viêm phổi, theo dõi lao phổi; biến chứng: suy hô hấp.

Ngày 23-7, BN được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực BVĐK Đà Nẵng. Đây cũng là nơi BN416 (ca bệnh Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng sau hơn 3 tháng tại Việt Nam) đang điều trị.

Hiện tình trạng sức khỏe BN nặng, phải thở máy qua nội khí quản. Do BN đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp chưa đầy đủ, Sở Y tế phối hợp CATP.Đà Nẵng, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của BN, tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với BN, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để xử lý khử khuẩn môi trường; áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ.

Đại diện Bộ Công an trao tặng hơn 2.000 khẩu trang y tế đến lực lượng Công an TP.Đà Nẵng để thực hiện phòng chống dịch bệnh.

CDC Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị điều tra các trường hợp tiếp xúc gần; xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến BN; lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong BVĐK Đà Nẵng và toàn bộ những người tiếp xúc gần, có liên quan đến BN để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và can thiệp y tế…

Bình luận (0)

Lên đầu trang