Trao bằng Tổ Quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Trần Văn Dũng

Thứ Bảy, 25/07/2020 10:33  | Lê Long

|

(CAO) Ngày 24-7, Công an TP.Phan Thiết, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức lể công bố quyết định và trao bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính phủ đối với liệt sĩ Trần Văn Dũng.

Tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Thượng tá Trần Văn Dũng (SN 1965, quê xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) gia nhập ngành công an năm 1985, tốt nghiệp Trường cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2.

Qua hơn 33 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, dù ở cương vị nào, đồng chí Trần Văn Dũng vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tháng 5-2012, đồng chí Trần Văn Dũng được tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Công an xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết.

Đại tá Mười khẳng định: Sự hy sinh của đồng chí Trần Văn Dũng là mất mát đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung, công an Bình Thuận nói riêng, đặc biệt là đối với gia đình. Sự cống hiến, anh dũng hy sinh của đồng chí Trần Văn Dũng là niềm tự hào đối với Công an tỉnh, là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh học tập, là niềm tự hào, vinh dự đối với gia đình.

Đại tá Trần Văn Mười trao bằng  Tổ quốc ghi công cho bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, vợ liệt sĩ Trần Văn Dũng

Sau khi hy sinh, Trung tá Dũng được truy phong quân hàm Thượng tá.

Như CAO đã đưa tin, sáng 25-12-2018, khi nhận được tin báo của của người dân về việc có một đối tượng nghi ngáo đá cầm dao đe dọa người đi đường, chặn xe trên quốc lộ, đồng chí Trần Văn Dũng cùng 2 Công an viên đến hiện trường giải quyết vụ việc. Khi người này cướp xe máy của người đi đường định bỏ chạy vào sân của một công ty thì bị đồng chí Dũng ngăn chặn và cùng đồng đội bao vây, bất ngờ nam thanh niên này dùng dao đâm vào ngực đồng chí Dũng rồi bỏ chạy, nạn nhân tử vong do mất nhiều máu.

Sau khi đâm đồng chí Dũng, đối tượng Đỗ Thành Trung (24 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) cũng dùng dao tự đâm vào bụng mình và tử vong dù được đưa đi cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang