Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 5 - Công an TP.Hồ Chí Minh:

Tặng sân chơi thể thao cho các em nhỏ Mái ấm Don Bosco Cần Giờ

Chủ Nhật, 19/07/2020 17:00

|

(CAO) Ngày 19-7-2020, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 5 – Công an TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ bàn giao sân chơi thể thao tại Mái ấm Don Bosco Cần Giờ (ấp Trần Hưng Đạo, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ).

Được biết Mái ấm Don Bosco Cần Giờ được xây dựng từ năm 2016, là nơi nuôi dưỡng hơn 90 em có độ tuổi 12-16 tuổi. Đa số các em tại mái ấm là người dân tộc vùng cao, mồ côi, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Tại đầy, Đoàn trao tặng 1 sân chơi thể thao gồm 2 bàn bóng bàn, 8 vợt, 4 hộp bóng bàn, 2 bàn bi lắc, 1 ghế tập bụng, 1 xà đơn, 1 xà kép, 1 thang leo, 1 thang bụng, với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng. Đây sẽ là sân chơi bổ ích phục vụ nhu cầu học tập vui chơi luyện tập thể thao, góp phần vào sự phát triển toàn diện, gắn kết các em lại gần nhau hơn.

Đoàn trao tặng sân chơi cho các em nhỏ tại Mái ấm

“Công trình mang ý nghĩa sâu sắc cũng như thể hiện tinh thần, trách nhiệm của người công an đối với nhân dân, đối với an ninh trật tự của TP. HCM. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát động những hoạt động đúng theo tinh thần người công an nhân dân ‘vì nước quên thân, vì dân phục vụ’”, Trung tá Trần Văn Đông - Phó trưởng phòng An ninh chính trị đối nội Công an TP.HCM chia sẻ.

Em Long (11 tuổi) thử nghiệm với thang leo.
Các em nhỏ chơi thử trò bi lắc vừa được đoàn viên thanh niên CATP trao tặng.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Trần Trường Thọ - Giám đốc Mái ấm Don Bosco Cần Giờ không khỏi vui mừng, vì đây sẽ là nơi giúp các em có những buổi tập luyện, giải trí bổ ích sau những giờ học. Đồng thời, ông cũng gởi lời tri ân đến các cấp lãnh đạo trong sự quan tâm, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn.

 “Từ nay tụi con có sân chơi riêng, sau buổi học con có thể tập thể dục rèn luyện sức khỏe, không còn quậy các thầy nữa!”, em Long (11 tuổi) mừng rỡ nói.

Đoàn trao tặng quà cho các em nhỏ

Chia sẻ về hoạt động cũng như kế hoạch sắp tới, Đại úy Đặng Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP cho biết: “Đây là một một trong những hoạt động nằm trong Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh 2020. Mái ấm Don Bosco là nơi nuôi day trẻ có những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ.

Đặc biệt đây là mái ấm Công giáo, là đối tượng mà Đoàn CATP cũng như các đơn vị trong thời gian vừa qua đã chăm lo. Thông qua đó thể hiện vai trò của tổ chức đoàn trong việc đồng hành với nhân dân, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Mong muốn của Đoàn Thành niên CATP tiếp tục hỗ trợ không chỉ riêng cho trẻ em Công giáo, mà còn các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP, để tiếp tục đưa hình ảnh của CATP xung kích, bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ”.

.

Bình luận (0)

Lên đầu trang