Bệnh viện FV được cấp phép thực hiện xét nghiệm Covid-19

Thứ Sáu, 03/04/2020 14:53  | Minh Thư

|

(CAO) Ngày 3-4, Bộ Y Tế chính thức cấp phép để Bệnh viện FV trở thành bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, đánh giá: “Bệnh viện FV là một cơ sở y tế tiếp nhận nhiều người nước ngoài đến khám và chữa bệnh. Chỉ đạo chung của Chính phủ và Bộ Y tế là phải làm sao phát hiện sớm, điều trị kịp thời, cách ly kịp thời hiệu quả, vì vậy tôi hoan nghênh Bệnh viện FV đã nỗ lực trong việc hoàn thiện chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình an toàn chất lượng để có thể tham gia vào hoạt động quan trọng này”.

Trước đó, sáng 28-3, Cục Trưởng Lương Ngọc Khuê cùng TS.BS Hoàng Quốc Cường- Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM dẫn đầu đoàn công tác đã đến Bệnh viện FV khảo sát và thẩm định năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê khảo sát tại Bệnh viện FV.

Đoàn thẩm định đã xác nhận bệnh viện có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly đạt tiêu chuẩn để triển khai xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 và đề nghị Bộ Y tế cấp phép cho Bệnh viện FV được thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2 tại Khoa Xét nghiệm của bệnh viện.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng Giám Đốc của Bệnh viện FV chia sẻ: “FV là bệnh viện, bệnh viện là để điều trị bệnh nhân, trách nhiệm của chúng tôi là tiếp nhận và điều trị cho mọi đối tượng bệnh nhân, không phân biệt loại bệnh, quốc tịch hay ngôn ngữ! Trong diễn tiến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 thì việc thực hiện xét nghiệm diện rộng sẽ giúp sớm phát hiện và khoanh vùng dịch có hiệu quả. Trên thực tế, nhu cầu tự nguyện được xét nghiệm kiểm tra của người dân là rất cao, Bộ Y tế cũng đã phê duyệt cho Bệnh viện FV được thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho các đối tượng này”.

Phòng Lab của bệnh viện FV.

Ông Friend Maviza - Trưởng khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu FV, cho biết: “Khoa Xét nghiệm đã sẵn sàng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Chúng tôi có 2 khu vực xét nghiệm chuyên biệt, bao gồm phòng xét nghiệm tự động với hệ thống thiết bị Realtime (RT-PCR) và phòng xét nghiệm kỹ thuật miễn dịch để tầm soát và sàng lọc. Hiện tại, Khoa có thể đạt công suất tối đa 400 mẫu/ngày, và trả kết quả cho bệnh nhân trong vòng 5 giờ sau đó. Chúng tôi cũng đã cử nhân sự học tập kinh nghiệm từ Viện Pasteur để tăng cường chuyên môn và đảm bảo an toàn trong thực nghiệm”.

Phòng Lab của bệnh viện FV.

Được biết, ngày 19-3 vừa qua, Sở Y Tế TP.HCM đã công bố FV là một trong 14 bệnh viện đủ điều kiện khám, chữa bệnh viêm hô hấp cấp do SARS-CoV-2 cho người nước ngoài. Đối với các đối tượng tự nguyện được xét nghiệm, bệnh nhân sẽ liên lạc qua điện thoại để đặt hẹn đồng thời khai báo y tế trước khi đến bệnh viện để được hướng dẫn quy trình đảm bảo an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang