Kíp trực bị kỷ luật sau khi người nhà tố bác sĩ tắc trách khiến thai nhi tử vong

Thứ Sáu, 15/03/2024 16:53

|

(CAO) Ngày 15/3, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đá có báo cáo, nguyên nhân trường hợp con của sản phụ Nay H’Uyên (Sn 1996, ngụ xã Chư Mố, H.Ia Pa, tỉnh Gia Lai) tử vong tại Trung Tâm Y tế (TTYT) TX.Ayun Pa.

Trước đó, chị Nay H'Uyên có biểu hiện sắp sinh con nên người nhà đưa đến TTYT TX.Ayun Pa chờ sinh đứa con thứ 2. Lần đầu sinh con chị H’Uyên đã trải phương pháp sinh mổ.

Lúc nhập viện, sản phụ có thai được 37 tuần 4 ngày. Sản phụ có biểu hiện đau dữ dội, người nhà đề nghị các bác sĩ can thiệp lấy thai nhi ra. Khoảng 5 giờ sau, các bác sĩ mổ cấp cứu, lấy ra được 1 bé gái nặng 2,4kg nhưng đã tử vong. Sau cái chết của thai nhi, người nhà đã tố kíp trực tắc trách.

TTYT TX.Ayun Pa - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh HT.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo TTYT TX.Ayun Pa khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân tử vong con của người bệnh; đánh giá quy trình tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc và điều trị cho người bệnh; xác định rõ các nguyên nhân, kiểm điểm tập thể và cá nhân nếu để xảy ra sai sót quy trình chuyên môn.

Sau khi họp, Hội đồng chuyên môn đã thống nhất kết luận, nguyên nhân con của sản phụ Nay H'Uyên tử vong là do suy thai cấp trong quá trình chuyển dạ. Công tác tiếp nhận, theo dõi và chăm sóc bệnh nhân của kíp trực chưa sâu sát, chưa chu đáo dẫn tới hậu quả diễn biến phức tạp. Đặc biệt, về công tác điều trị, kíp trực đã chậm, xử lý tình huống chưa hợp lý với diễn biến xảy ra đột xuất.

Khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn, TTYT TX.Ayun Pa đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với kíp trực. Cụ thể, kíp trực hôm xảy ra vụ việc có bác sĩ N.T.L, 2 nữ hộ sinh bà B.T.D.H và bà H.H.A.P.

Đối với 2 nữ hộ sinh, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và tạm dừng công tác chuyên môn, chuyển sang vị trí làm việc tiếp nhận người bệnh trong thời gian 3 tháng. Kỷ luật khiển trách bác sĩ N.T.L, do thực hiện công tác điều trị chưa kịp thời.

Về tập thể Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (TTYT TX.Ayun Pa) bị hình thức kỷ luật khiển trách. Lý do: Khoa không thông báo sự cố y khoa nghiêm trọng đã xảy ra kịp thời, công tác quản lý khoa không tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang