Đồng Tháp: Thêm 10 ca nghi mắc Covid-19, 2 BV tạm dừng hoạt động

Thứ Sáu, 25/06/2021 12:31  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 25-6, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp với Sở Y tế để chỉ đạo khẩn cấp một số trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 được phát hiện tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đồng Tháp (CDC), sau khi phát hiện ca nghi mắc nói trên, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, phân lập và lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Đến sáng cùng ngày, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Qua đó phát hiện thêm 10 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể gồm: 4 người chung phòng bệnh (1 người nuôi bệnh và 3 người bệnh) với người nghi mắc Covid-19 tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (gồm 1 người quê xã Định Yên, huyện Lấp Vò và 2 người quê ở xã An Hiệp, 1 người ở xã Tân Bình, huyện Châu Thành), 4 người nhà từng nuôi bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, 1 nhân viên của CDC Đồng Tháp, 1 người bệnh tại Bệnh viện Quân Dân y Đồng Tháp, trước đó có điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Qua lấy mẫu xét nghiệm phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Theo ông Trần Văn Hai – Giám đốc CDC Đồng Tháp, đây là những trường hợp nghi mắc Covid-19, do test RT-PCR dương tính yếu nên đang gửi mẫu xét nghiệm đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp để xét nghiệm khẳng định lại. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong hôm nay.

Nhận định đây là ổ dịch khá phức tạp, có nguy cơ lây lan cao, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu ngành y tế tập trung các biện pháp xử lý, thần tốc truy vết, xác định nguồn lây nhiễm, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có liên quan.

Lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất tạm dừng hoạt động tại CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Quân dân y để tiến hành rà soát, khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm, cách ly và có bước xử lý tiếp theo.

Hôm qua, tỉnh Đồng Tháp đã quyết định cách ly y tế tạm thời đối với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong vòng 7 ngày, kể từ 21 giờ ngày 24-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang