TPHCM: Nhiều shipper, tài xế xe công nghệ bị xử lý vì tụ tập giữa mùa dịch

Thứ Năm, 24/06/2021 18:14

|

(CAO) Đứng tụ tập, nói chuyện trên đường, nhiều shipper, tài xế xe ôm công nghệ bị lực lượng chức năng quận Bình Thạnh mời về phường.

Công an phường đi nhắc nhở các tài xế.

Ngày 24/6, UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM chỉ đạo tổ liên ngành tuần tra nhắc nhở, đồng thời xử phạt shipper, xe công nghệ tụ tập đông người giữa mùa dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Tại đường Nguyễn Gia Trí, Võ Oanh… tổ công tác phát hiện, lập biên bản hàng chục trường hợp tài xế, shipper tụ tập ngoài đường.

Tất cả trường hợp này đều được đưa về trụ sở UBND phường để xử lý. Một số tài xế “năn nỉ” bỏ qua vì thời điểm dịch Covid-19 nên cuộc sống khó khăn và hứa sẽ không tái phạm.

Nhóm tài xế bị kiểm tra do tập trung đông người.
Các tài xế được mời về phường.

Sau khi trình bày lý do và hoàn cảnh, UBND phường 25 đã lập biên bản nhắc nhở đối với 16 trường hợp, nếu tái phạm sẽ xử lý đúng theo khung phạt.

Ông Phạm Văn Tồn, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh cho biết, từ khi có Chỉ thị 10, UBND phường 25 đã chỉ đạo các đơn vị đi tuyên truyền nhắc nhở người dân và cả chợ tự phát.

Các chợ tự phát tại phường sau khi được chấn chỉnh đã ngừng hoạt động. Về việc người dân và nhóm tài xế, shipper tụ tập trên địa bàn, phường cũng cử lực lượng đi nhắc nhở thường xuyên. Nhưng khi vắng bóng tổ công tác, các nhóm này lại kiếm chỗ mát và tập trung từ 5 - 7 người, không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Thời gian tới, phường 25 sẽ xử nghiêm các tài xế nếu vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ngoài ra, phường cũng nhắc nhở các quán ăn chú ý nhắc nhở các tài xế mua mang đi, khách đến mua hàng phải giữ khoảng cách, không để shipper ùn ứ phía ngoài. Trường hợp nhắc nhở không được phải báo tổ công tác xuống xử lý, lập biên bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang