Tây Ninh:

5 ca mắc Covid-19 trong KCN, thị xã Trảng Bàng giãn cách theo Chỉ thị 15

Thứ Năm, 24/06/2021 18:45  | Nguyễn Yên

|

(CAO) 5 ca nghi mắc Covid-19 đang làm việc tại một công ty trong KCN Thành Thành Công vừa được phát hiện, thị xã Trảng Bàng giãn cách theo Chỉ thị 15

Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh chủ trì cuộc họp

Ngày 24/6, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh chủ trì cuộc họp đột xuất trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khi phát hiện 5 ca nghi mắc Covid-19 trong khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH Winga Việt Nam trong Khu công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng, có 5 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 trong 395 mẫu test gửi Viện Pasteur TP.HCM.

Trong cùng khu làm việc với các ca dương tính này, có khoảng 1.000 người, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm với hơn 600 người còn lại.

Ngành y tế Tây Ninh sẽ nhanh chóng truy tìm công nhân trong các dãy làm việc đang ở trong khu nhà trọ; đóng băng các khu cắt, khu may và khu hoàn thành của công ty, tất cả F0, F1 được giữ lại, cách ly ngay tại công ty, tránh lây lan ra diện rộng.

Quang cảnh cuộc họp.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm F1. Toàn bộ 1.000 công nhân trong khu may, khu hoàn thành giữ nguyên tại chỗ, thực hiện nghiêm theo 5K, nếu phát hiện khu nhà trọ có người nhiễm sẽ tạm thời phong tỏa chờ truy vết, hướng dẫn khử khuẩn.

Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng Trần Anh Minh cho hay, địa phương đã kịp thời triển khai các phương án, tổ chức khoanh vùng, cách ly 2 ca nhiễm phát hiện chiều 23/6.

Sau khi nhận thêm 5 ca tại KCN, địa phương đã thực hiện khoanh vùng, siết chặt, đóng băng Công ty không cho công nhân ra vào; khẩn trương truy vết, đã tiến hành xác định nơi ở trọ để khoanh vùng.

Lãnh đạo UBND thị xã Trảng Bàng kiến nghị tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn, các ngành vào cuộc quyết liệt hơn theo kịch bản, xem xét để Trảng Bàng áp dụng Chỉ thị 15 trong phòng chống dịch.

Qua rà soát, trong 5 ca dương tính này có 4 người ở tỉnh Long An đến Tây Ninh làm việc, một người ở xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng, đang điều tra truy vết, khoanh vùng, cách ly.

Tỉnh Tây Ninh xác định tại Khu công nghiệp Phước Đông-Bời Lời, huyện Gò Dầu có 85 trường hợp liên quan đến ca F0 phát hiện tại thị xã Trảng Bàng, ngành chức năng đang tập trung số công nhân vào ký túc xá của công ty để cách ly, tiếp tục xét nghiệm, truy vết, truy vết đến đâu, xét nghiệm đến đó.

Để ứng phó với tình huống phải cách ly diện rộng, khu công nghiệp Thành Thành Công và Khu công nghiệp Phước Đông-Bời Lời cũng đã chuẩn bị địa điểm cách ly với sức chứa khoảng 40.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh đến tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, điều không mong muốn đã xảy ra trên địa bàn tỉnh là lây nhiễm trong khu công nghiệp và lại chưa xác định được nguồn lây.

Có thể đã có mầm bệnh trong cộng đồng hoặc trong công nhân, dẫn dến tính chất phức tạp càng cao. Ứng phó với tình huống khẩn cấp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị xã Trảng Bàng và ngành y tế đã có giải pháp quyết liệt truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm ngay tại công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của thị xã Trảng Bảng, bắt đầu thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15, song song đó, Trảng Bàng có thể bổ sung các biện pháp phù hợp khác để thực hiện tốt phòng, chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang