Đảm bảo sức khỏe cho nhân dân TPHCM là ưu tiên hàng đầu, trên hết và trước hết

Thứ Năm, 24/06/2021 15:04

|

(CAO) Trưa 24/6, tại kỳ họp thứ nhất HĐND TPHCM khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực HĐND TP và Thường trực UBND TP ra mắt đại biểu HĐND TPHCM.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng Thường trực HĐND TP khoá mới.

Thay mặt Thường trực HĐND TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ bày tỏ trân trọng cảm ơn các đồng chí và các đại biểu đã tin tưởng, tín nhiệm giao trọng trách cho tập thể Thường trực HĐND TP.

“Đây là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm lớn lao mà HĐND TP tin tưởng giao phó.” - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh và cho rằng để làm tròn trọng trách được giao, tập thể Thường trực HĐND TP hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân; đổi mới phương pháp công tác, nhất là việc đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp, chất lượng các hoạt động giám sát, tham vấn của HĐND.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết sẽ cùng với tập thể HĐND TP tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của HĐND các khóa trước để không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND TP khóa X.

“Mỗi thành viên của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND TP sẽ luôn trau dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng học tập để nâng cao trình độ, năng lực công tác; nâng cao tinh thần trách nhiệm và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cũng khẳng định sẽ thường xuyên liên hệ, gắn bó với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri với HDND và tăng cường giám sát các cơ quan chức năng thực hiện các kiến nghị của cử tri để đáp lại niềm tin, sự tín nhiệm của cử tri và để luôn xứng đáng là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân TP.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ khẳng định: Thường trực HĐND TP sẽ phối hợp chặt chẽ UBND TP, Toà án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, cùng với đại biểu HĐND TP xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của TP, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; đặc biệt là tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của HĐND theo luật định.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sự chỉ đạo toàn diện, sâu sắc của Ban Thường vụ Thành ủy, sự phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP; sự phối hợp của UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các tổ chức, cá nhân, đơn vị và các vị đại biểu HĐND khóa IX do điều kiện không tiếp tục ứng cử tham gia khóa X.

Gương mẫu, nhiệt huyết, hết lòng phụng sự nhân dân

Thay mặt các thành viên UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cảm ơn chân thành đến các đại biểu HĐND TP đã đại diện cho đồng bào, cử tri TP tín nhiệm, bầu 24 thành viên UBND TP, trong đó có cá nhân đồng chí được tiếp tục tín nhiệm bầu đảm trách cương vị Chủ tịch UBND TP, cùng 5 Phó Chủ tịch UBND TP và 18 Ủy viên UBND TP.

“Đây vừa là niềm vinh dự to lớn, vừa là trọng trách nặng nề để mỗi cá nhân trong thành viên UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 luôn phải nỗ lực, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng, MTTQ Việt Nam TP, các đại biểu và sự tin tưởng của Nhân dân TP”- Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Nhấn mạnh nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ mới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định sẽ phát huy tinh thần đoàn kết mạnh mẽ hơn nữa, bằng nhiều giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, thần tốc để nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép” - vừa phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế, trong đó nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe của Nhân dân TP là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, trên hết và trước hết.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hứa sẽ đem hết tâm sức, trí tuệ, tập trung triển khai thật tốt các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ đã đề ra, trong đó, nhiệm vụ đầu tiên và ưu tiên hàng đầu là khống chế, kiểm soát bằng được đại dịch COVID-19.

Song song đó, ban hành ngay các gói kích thích kinh tế, các gói hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp, giúp cho người dân vơi bớt khó khăn và làm cho các doanh nghiệp giảm đến mức thấp nhất tác động bởi dịch bệnh.

“Đây là tiền đề quan trọng để phục hồi, thúc đẩy kinh tế TP phát triển, quay trở lại đà tăng trưởng một cách nhanh chóng và mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.”- Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh sẽ tập trung triển khai các quan điểm chỉ đạo, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP, nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI đã đề ra, trong đó trọng tâm là thực hiện tốt các chương trình, đề án thuộc 4 chương trình phát triển TP.

Bên cạnh đó, sẽ khẩn trương đề xuất Trung ương phân cấp, phân quyền mạnh mẽ hơn nữa cho TP về ngân sách, quản lý kinh tế, quản lý đô thị, dự án, tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức để tạo được sự chủ động, sáng tạo, đột phá cao nhất cho TP xây dựng thành công chính quyền đô thị.

Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đang là điểm nghẽn trong quá trình phát triển của TP, nhất là các dự án giao thông trọng điểm làm động lực cho sự phát triển kinh tế TP. Đẩy nhanh việc giải quyết vấn đề chỉnh trang đô thị, ô nhiễm môi trường, ngập nước, ùn tắc giao thông,… đảm bảo tốt điều kiện sống, sinh hoạt và lao động của Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ tặng hoa chúc mừng Thường trực UBND TP khóa mới.

Ngoài ra, sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương của nền hành chính và bằng mọi biện pháp để tăng cường vai trò giám sát, phản ánh, phản biện của Nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Nhân dân tham gia, đóng góp vào hoạt động quản lý nhà nước, vào các chính sách, vào các hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức, lấy quyền và lợi ích hợp pháp của người dân TP làm mục tiêu, phương hướng trong mọi hành động của hệ thống hành chính nhà nước của TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức của người đứng đầu tại từng cơ quan, đơn vị hành chính phải thật sự gương mẫu, nhiệt huyết, nhiệt tâm, hết lòng phụng sự nhân dân; tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng ngừa sớm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi quan liêu, tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức.

Hướng đến xây dựng một nền hành chính phục vụ, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, trong đó lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, từng người đứng đầu và cán bộ, công chức; kiên quyết giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho người dân TP có cuộc sống bình yên, an toàn trong mọi tình huống…

Ông Nguyễn Thành Phong tái đắc cử Chủ tịch UBND TPHCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang