TPHCM tiếp nhận thông tin vi phạm phòng chống dịch qua cổng thông tin 1022

Thứ Năm, 24/06/2021 11:05

|

(CAO) UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn về việc triển khai tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tiếp nhận và chuyển các cơ quan liên quan xử lý thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, các góp ý, ý kiến đóng góp, hiến kế của người dân, tổ chức và doanh nghiệp để góp phần đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch qua Cổng thông tin 1022 (https://1022.tphcm.gov.vn/); tổng hợp báo cáo hàng ngày cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.

Đồng thời, tổ chức thực hiện các phương án thông tin tuyên truyền hiệu quả mạnh mẽ để lan tỏa thông tin dưới nhiều hình thức, vận động nhân dân TP cùng chung tay với chính quyền TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, UBND TPHCM giao Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế TP kịp thời hỗ trợ cung cấp thông tin cho Sở Thông tin và Truyền thông để giải đáp các ý kiến thắc mắc, hỏi đáp của người dân liên quan đến lĩnh vực quản lý.

Ngoài ra, UBND TPHCM giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp tiếp nhận và xử lý thông tin trên Cổng thông tin 1022 theo quy trình như sau:

Bước 1, người dân gửi thông tin, kèm theo hình ảnh, đoạn phim về nội dung phản ánh cho Cổng thông tin 1022.

Bước 2, sau khi tiếp nhận và sàng lọc, phân loại thông tin, trong vòng 5 phút, Cổng thông tin 1022 chuyển nội dung phản ánh của người dân cho UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; đồng thời, Cổng thông tin 1022 thực hiện nhắn tin cho đầu mối phụ trách của đơn vị tiếp nhận thông tin.

Bước 3, đơn vị tiếp nhận thông tin thực hiện kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh theo thẩm quyền; cập nhật kết quả xử lý trên phần mềm Cổng thông tin 1022 trong thời gian tối đa là 60 phút kể từ khi tiếp nhận thông tin.

Bước 4, Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp thông tin về tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, hàng ngày báo cáo Ban Chỉ đạo TP về phòng, chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang