7 bệnh nhân mắc COVID-19 ở TPHCM đã âm tính 3 lần

Thứ Bảy, 28/03/2020 21:23  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đến ngày 28/3, TPHCM đang điều trị cho 41 bệnh nhân mắc Covid-19 và tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đều có diễn tiến tốt, không cần thở máy, trong đó có 7 người đã âm tính 3 lần với virus này.

GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM vừa cho biết thông tin trên tại buổi thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn chiều 28/3.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, tính đến 12 giờ ngày 28/3, tại TPHCM có 44 trường hợp mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Trong đó có 3 trường hợp đã điều trị khỏi (đợt 1), 41 trường hợp đang tiếp tục điều trị. Trong số 41 trường hợp đang điều trị, có 7 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, dự kiến ra viện trong 2 ngày 29 và 30/3/2020.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị trên địa bàn

Đề cập về các ổ dịch tại cộng đồng, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin, hiện thành phố đã xác minh có 3 ổ dịch.

Đó là quán bar Buddha (quận 2), đã điều tra dịch tễ mở rộng trên toàn địa bàn thành phố, qua đó phát hiện có 194 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 73 trường hợp âm tính, 13 trường hợp dương tính.

Đối với các trường hợp tiếp xúc với một ca mắc Covid-19 là đồng bào Hồi giáo ở quận 8, thành phố đã đưa cách ly tập trung 153 trường hợp tiếp xúc gần, gần 400 trường hợp được cách ly tại nhà và đến nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính.

Đối với nhóm trường hợp tham dự lễ tang ở Bình Chánh, có nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện Bình Chánh và một số cán bộ ở Bình Chánh nhưng nhờ phát hiện sớm và cách ly ngay nên các trường hợp này đều âm tính. Vì vậy, sự lây lan trong cộng đồng với những người tiếp xúc gần được khống chế, không ảnh hưởng tới Bệnh viện Bình Chánh. Hiện Bệnh viện Bình Chánh hoạt động bình thường.

Liên quan đến việc mạng xã hội đang lan truyền thông tin cho rằng đã có 1 trường hợp bệnh nhân Covid-19 tử vong, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, đó là thông tin không đúng sự thật.

Sở Thông tin-Truyền thông thành phố cho biết, đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ và xử lý nghiêm các chủ tài khoản đưa tin thất thiệt.

Liên quan đến văn bản số 2285 của Sở Tài nguyên và Môi trường TP hướng dẫn các đơn vị thực hiện nhiệm vụ hỏa táng, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, ông nhận trách nhiệm về sự việc đáng tiếc này.

Ngay từ khi nhận được thông tin, Sở TNMT đã lập tức rà soát các nội dung có liên quan và ghi nhận trong văn bản số 2285 có một số nội dung không phù hợp, gây tâm lý người dân hoang mang. Vì vậy, Sở đã thu hồi văn bản này ngay trong tối 27/3/2020.

Liên quan đến công văn số 2285 của Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn truyền đạt ý kiến của Thường trực UBND TP phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên và Môi trường; yêu cầu Sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan; báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang