Tiền Giang: BV Quân Y 120 tạm ngưng nhận bệnh nhân vì phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ Tư, 09/06/2021 13:18  | Hữu Vinh

|

(CAO) Bệnh viện Quân Y 120, Quân khu 9 đang tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân do phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 vào cấp cứu vì TNGT.

Theo thông tin từ Đại tá, BSCK2, Thầy thuốc Ưu tú Phan Hồng Phúc, Giám đốc bệnh viện Quân Y 120 (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), vào khoảng 23 giờ ngày 8-6, Khoa cấp cứu ban đầu của bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 1 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, sau khi test nhanh thì bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, bệnh nhân vừa được cấp cứu điều trị vết thương do tai nạn vừa chuyển đến khu vực điều trị cách ly đối với ca bệnh nghi ngờ mắc Covid-19.

Bệnh viện Quân Y 120 tạm ngưng tiếp nhận bệnh vì phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19.

Ngay trong đêm bệnh viện đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân. “Chúng tôi đã báo cáo cấp trên và tham vấn Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cần thiết. Thực hiện lấy mẫu dịch mũi họng bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang để xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Hiện tại chúng tôi chưa nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định từ bệnh viện. Tuy nhiên, đây là ca nghi ngờ nên theo quy định chúng tôi thực hiện nghiêm các giải pháp xử lý dịch như ca mắc Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, Bác sĩ Phúc Giám cho biết.

Được biết, ngay khi có kết quả test nhanh của bệnh nhân, bệnh viện đã lập tức chuyển những bệnh nhân tại khoa cấp cứu ban đầu đến khu vực cách ly riêng, những nhân viên tiếp xúc ca bệnh cũng được chuyển đến khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế của bệnh viện. Bệnh viện tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm.

Bác sĩ Phúc cũng cho biết thêm hiện 100% cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 và trên 60% đã tiêm mũi 2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang