Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5:

Tôn vinh những người làm công tác điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y tế

Thứ Sáu, 12/05/2023 17:38

|

(CAO) Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y tế đã có những đóng góp quan trọng và hiệu quả; cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế khác hoàn thành sứ mệnh và nhiệm vụ cao cả điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Chiều ngày 12/5, Tại Hội Trường Bệnh viện Trưng Vương (Q10- TP.HCM), Ban Giám đốc Bệnh viện đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 nhằm tôn vinh những đóng góp thầm lặng và vô cùng quan trọng của những người làm công tác điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật trong ngành y tế (gọi chung là những người điều dưỡng).

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, Ban giám đốc Bệnh viện, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng và hơn 200 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên công tác tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ BSCKII Huỳnh Ngọc Hớn, Giám đốc Bênh viện Trưng Vương đánh giá cao những đóng góp vô cùng hiệu quả và quan trọng của điều dưỡng, hộ sinh ngày càng góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân và nâng cao vị thế nghề nghiệp, hình ảnh của người Điều dưỡng, Hộ sinh. Đặc biệt, trong công tác phòng chống bệnh dịch COVID-19 thời gian vừa qua, Điều dưỡng, Hộ sinh đã có những đóng góp rất hiệu quả cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế hoàn thành chức trách nhiệm vụ, trong đó nổi bật là từng bước đẩy lùi bệnh dịch Covid.

Một số hoạt động của lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2023 tại Bệnh viện Trưng Vương (Q10-TPHCM).

Nhân dịp này, Ban Giám đốc bệnh viện tặng quà tri ân cho 400 điều dưỡng đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống bệnh dịch COVID-19 trong thời gian Bệnh viện Trưng Vương chuyển đổi công năng thành bệnh viện Covid-19.

Buổi lễ còn diễn ra nghi thức thắp đèn dầu nhằm ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Điều dưỡng; đồng thời lan tỏa rộng rãi đến với mọi người thông điệp của Hội đồng điều dưỡng Quốc tế (ICN) "Điều dưỡng chúng ta, tương lai chúng ta" (thông điệp của ngày Quốc tế điều dưỡng năm 2023).

Được biết, ngày 12/5 hàng năm được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 -1910) – người khai sinh và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành Điều dưỡng. Hiện nay, trên thế giới rất nhiều quốc gia tổ chức ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5 nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp to lớn của người điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang