Tài xế tung tin đồn “phong tỏa TP.HCM" bị phạt 10 triệu đồng

Thứ Hai, 30/03/2020 10:38

|

(CAO) Nam tài xế dựa vào những nguồn tin không đúng trên mạng rồi đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân của mình thông tin “TP.HCM bị phong tỏa 14 ngày” khiến dư luận hoang mang.

Ngày 30-3, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Đúng (SN 2000), là tài xế cho một công ty trên địa bàn Q.Tân Phú số tiền 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin “TP.HCM bị phong tỏa 14 ngày” không chính xác lên mạng xã hội.

Tài xế tung tin đồn “phong tỏa” TP.HCM bị phạt 10 triệu đồng

Trước đó, Đúng sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng tải thông tin TP.HCM bị phong tỏa 14 ngày do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bài viết của Đúng nhanh chóng nhận được nhiều bình luận, chia sẻ.

Sau đó, nhận thấy thông tin đăng tải của mình bị sai nên Đúng đã chủ động xoá bài viết của mình. Tuy nhiên, tin đồn do Đúng đăng tải vẫn lan truyền trên mạng gây tâm lý hoang mang trong người dân.

Bị mời lên làm việc, Đúng thừa nhận hành vi đã đăng tải, chia sẻ một số thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng. Nam tài xế này cho biết "không có ý định câu like" mà chỉ muốn mọi người phòng ngừa dịch bệnh.

Hành vi của Đúng đã vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013 về lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Căn cứ mức độ vi phạm và quy định hiện hành, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đúng số tiền 10 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Đúng đã viết cam kết không đăng tải những nội dung sai sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội. Đây cũng là bài học cho những người khác khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang