Chủ tiệm photocopy làm giả giấy đi đường, giấy chứng nhận tiêm vắc xin

Thứ Năm, 09/09/2021 15:54

|

(CAO) Ngày 9-9, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã tạm giữ ông Nguyễn Xuân Phẩm là chủ tiệm photocopy C.V (KP.2, phường Bình Đa, TP.Biên Hoà) để điều tra về hành vi “làm giả giấy tờ đi đường, giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19 nằm trên địa bàn phường”.

Theo thông tin điều tra ban đầu, chiều 8/9, Công an phường Bình Đa tiến hành kiểm tra cơ sở photocopy trên.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong cơ sở trên có 135 giấy “Chứng nhận đã tiêm Vắc xin Covid -19” có in hình dấu mộc đỏ của Trạm y tế phường Bình Đa, 03 tờ giấy đi đường của Công an TP.Biên Hòa đã in tên người được cấp nhưng chưa có dấu mộc và chữ ký, 03 tờ giấy đi đường chưa có nội dung và có hình mộc dấu của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai và chữ ký, tên của ông Nguyễn Văn Phục (Phó trưởng phòng).

Tiếp tục kiểm tra dữ liệu máy tính của ông Phẩm, phát hiện trong máy có nhiều file mẫu giấy đi đường của Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh và Công an TP. Biên Hòa.

ÔngNguyễn Xuân Phẩm

Bước đầu làm việc với Cơ quan Công an, ông Phẩm thừa nhận các giấy tờ trên là do ông làm giả với mục đích bán lại cho người có nhu cầu để đi qua các chốt kiểm dịch, về các mẫu giấy tờ, ông Phẩm khai lấy 01 bản thật giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin COVID-19 của người đã tiêm chủng sau đó đem tẩy xóa, scan màu thành các mẫu chứng nhận giả rồi bán lại với giá 4.000đ/tờ, còn giấy đi đường do trước đó có một người (chưa rõ lai lịch) cung cấp rồi thuê ông Phẩm in ấn thành nhiều bản.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang