TPHCM: Được mở lại kinh doanh ăn uống, quán sá vẫn đóng cửa

Thứ Năm, 09/09/2021 12:06  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​TPHCM đã cho các loại hình kinh doanh ăn uống được mở cửa nhưng chỉ được phép bán mang đi qua dịch vụ giao hàng trực tuyến (shipper), tuy nhiên, theo ghi nhận sáng nay, hầu hết quán sá vẫn đóng cửa.

Nhiều quán ăn trên đường Điện Biên Phủ vẫn chưa hoạt động lại.

Ngày 9/9, sau khi được TPHCM đồng ý cho các loại hình kinh doanh ăn uống được mở cửa theo hình thức bán hàng mang đi, theo ghi nhận nhiều quán sá chưa mặn mà, nơi thì đang dọn dẹp lại quán, nơi vẫn cửa đóng im ỉm.

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận, các quán ăn trên các địa bàn quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức… vẫn không mấy mặn mà mở cửa, nơi thì đang dọn dẹp lại quán, nơi thì cửa đóng im ỉm.

Theo đa số các chủ quán, việc chưa mở cửa lại do mới nhận được thông tin, bên cạnh đó, việc chuẩn bị các nguyên vật liệu để buôn bán rất khó khăn, giá cả cao... nên hầu hết không ai mặn mà cho việc mở quán lại để buôn bán.

Đang dọn dẹp quán để chuẩn bị hôm sau buôn bán lại, chị Tuyền (chủ tiệm phở) trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức cho rằng việc mua nguyên vật liệu để nấu món phở giờ rất khó khăn.

Tuy nhiên, may mắn tại các mối cũ của chị vẫn còn bán nên sau khi hay tin TPHCM cho phép mở lại, chị gọi điện đến các đầu mối để mua thực phẩm. Sau khi được giao đến, quán sẽ hoạt động trở lại dự kiến vào ngày mai 10/9.

TPHCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống; cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được phép hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày theo hình thức bán hàng mang về.

Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Các cơ sở nêu trên phải đăng ký kinh doanh với quận, huyện và TP.Thủ Đức để được cấp giấy đi đường theo Công văn 2800 ngày 21/8 của UBND TPHCM.

Điều kiện kèm theo là người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 2 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Một quán ăn vẫn đóng cửa
Quán cơm trước trường ĐH Ngoại thương, quận Bình Thạnh đóng cửa im ỉm.
Nhiều quán trên đường Điện Biên Phủ vẫn chưa mở cửa
Quán phở chuẩn bị hoạt động lại.
Dọn dẹp quán để sớm buôn bán lại

Bình luận (0)

Lên đầu trang