Thanh niên ở TPHCM ra đường không có giấy tờ, còn bao biện việc vi phạm

Thứ Tư, 08/09/2021 21:59

|

(CAO) Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đại đa số người dân TPHCM thực hiện nghiêm túc phương châm “ai ở đâu thì ở đó” góp phần kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp tìm mọi lý do để ra đường và khi bị xử phạt thì bao biện cho hành vi vi phạm.

17h ngày 08/9/2021, tại vòng xoay Lê Đại Hành, Quận 11, một thanh niên điều khiển xe đạp điện Smart scooter lưu thông trên đường Bình Thới, Phường 14, Quận 11, bị tổ công tác dừng xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Qua kiểm tra, thanh niên này không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ tùy thân nào, cũng như không có giấy đi đường do lực lượng chức năng cấp, thế nhưng suốt quá trình làm việc với tổ công tác thanh niên này luôn trình bày lý do, bao biện cho lý do ra đường của mình.

Và khi được hỏi, anh có nhận thấy việc mình ra đường trong thời gian giãn cách xã hội là sai quy định hay không, anh có nhận thức được việc ra đường sẽ làm nguy cơ dịch bệnh gia tăng, thậm chí bản thân anh có thể bị nhiễm Covid-19, người thanh niên im lặng, cúi mặt xuống đường, miệng lẩm bẩm “nhưng tôi chỉ đi một tí rồi về ngay, đâu có ảnh hưởng gì ai”.

Lực lượng chức năng xử lý một trường hợp vi phạm

Qua kiểm tra, thanh niên trên tên là Nguyễn Văn K (trú đường Lạc Long Quân, P.2, Q.11), lý do ra đường là để giao hàng hóa.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành vi ra đường trong trường hợp không cần thiết và không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra, tạm giữ phương tiện, bàn giao cho Công an địa phương tiếp tục xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang