Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên y bác sĩ các bệnh viện Hồi sức COVID-19

Thứ Tư, 08/09/2021 17:48

|

(CAO) Sáng nay (8/9), Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm, động viên, tặng quà các y bác sĩ, lực lượng chăm sóc, phục vụ tại các bệnh viện Hồi sức COVID-19 trên địa bàn TP.

Sáng 8/9, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đến thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM (tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TPHCM). Cùng tham dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức.

Báo cáo về hoạt động của Bệnh viện, TS. BS. Chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19, cho biết, sau 55 ngày thành lập, Bệnh viện có nhiều lực lượng tham gia điều trị chăm sóc bệnh nhân, đông nhất là Bệnh viện Chợ Rẫy. Cùng với đó là đội ngũ của Bệnh viện Thống Nhất, Nhân dân 115, Nhân dân Gia Định… và các bệnh viện từ miền Bắc, miền Trung, các lực lượng tôn giáo làm tình nguyện viên. Nhân lực của Bệnh viện hiện có 1.658 người, trong đó 340 bác sĩ, 642 điều dưỡng.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm, động viên cán bộ y tế và các lực lượng tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

Hiện Bệnh viện đang điều trị cho 689 bệnh nhân, số giường hoạt động dao động khoảng 700 giường, trong đó bệnh nhân nặng khoảng 400 người. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn hỗ trợ Bệnh viện Thủ Đức, Bình Thạnh theo mô hình bệnh viện “chị - em”. Bệnh viện thành lập các nhóm Viber trao đổi chuyên môn, thực hiện giao ban trực tuyến hàng ngày với bệnh viện “chị em”; chiều hàng ngày, cử 4 bác sĩ hồi sức xuống tuyến 2 xem để nắm bắt tình hình bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, bên cạnh điều phối bệnh nhân tốt, Bệnh viện triển khai phòng mổ cấp cứu ngay tại bệnh viện, đồng thời điều trị tâm lý và vật lý trị liệu sau Covid-19 cho bệnh nhân. Đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 2.628 bệnh nhân, có 496 bệnh nhân được xuất viện, 749 bệnh nhân được chuyển viện, 2.091 bệnh nhân chuyển độ nặng sang mức độ nhẹ hơn. Bệnh viện cũng đã thực hiện 100% suất ăn bệnh lý...

Tại buổi làm việc, đại diện các lực lượng tình nguyện viên, điều dưỡng, các bác sĩ đến từ các bệnh viện khu vực miền Bắc và miền Trung đã có những chia sẻ, bày tỏ tình cảm, tâm huyết trong công tác điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng quà cho đại diện Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng quà cho đại diện Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng sâu sắc và cảm ơn các lực lượng đang làm việc tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP. Đồng chí nhấn mạnh, chúng ta đang chiến đấu với dịch gay go, khốc liệt; nhiều thử thách đối với chúng ta và lực lượng tuyến đầu, những “chiến sĩ” dũng cảm chính là những chiến sĩ áo trắng. Ngoài lực lượng chuyên trách, bác sĩ, điều dưỡng đến từ nhiều vùng miền trong cả nước, còn có nhiều tình nguyện viên, lực lượng tôn giáo và các lực lượng khác chia sẻ, chung tay thực hiện thiên chức cao cả là điều trị cứu người.

Đánh giá cao nỗ lực, khắc phục nhiều khó khăn của các lực lượng làm việc tại Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP đã đi qua những chặng đường khác nhau và mỗi chặng đường ghi nhận những kết quả to lớn. Bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho xuất viện hàng trăm bệnh nhân. Các lực lượng với nghĩa cử đẹp, trách nhiệm cao tham gia điều trị cứu chữa cho bệnh nhân. Hiện số lượng bệnh nhân tiếp nhận tại Bệnh viện đã giảm 30% và số tử vong cũng giảm gần 50%. Đây là một con số rất đáng trân trọng.

Trao đổi về tình hình phòng chống dịch của TP hiện nay, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, những nỗ lực trong phòng chống dịch đã đem lại những kết quả ngày càng rõ nét hơn và cần tiếp tục chiến đấu để đạt được mục tiêu đề ra.

Bày tỏ sự cảm kích và chia sẻ khó khăn trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân và về sinh hoạt cá nhân của các lực lượng làm việc tại Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, các lực lượng không chỉ đem tình thương để chăm lo sự sống, sức khỏe, tính mạng cho bệnh nhân mà còn xem đây là cơ hội để được cống hiến, thử thách mình, trau dồi kinh nghiệm nghề nghiệp cho mình. Đây là những suy nghĩ rất đáng trân trọng.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, trong bất cứ điều kiện nào hệ thống y tế cũng phải được củng cố, tăng cường, đảm bảo đủ sức chiến đấu. Vì vậy, các lực lượng làm việc tại Bệnh viện cần trang bị cho mình sức chiến đấu bền bỉ, dẻo dai hơn để thực hiện các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Lãnh đạo và nhân dân luôn tin tưởng vào các lực lượng này.

Đồng chí Bí thư Thành ủy chúc đội ngũ cán bộ y tế, tình nguyện viên và các lực lượng khác làm việc tại Bệnh viện luôn đủ sức khỏe, tinh thần, ý chí nghị lực, đủ niềm tin tiếp tục chiến đấu và chiến thắng với dịch bệnh.

* Sáng 8/9, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên y, bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức tại TPHCM.

TS.BS Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM cho biết: Trung tâm đã chính thức đi vào hoạt từ ngày 1/8 với 382 giường; tiếp nhận hơn 800 bệnh nhân và đang điều trị hơn 300 bệnh nhân hồi sức. Trung tâm đang tiếp tục mở rộng và đang thực hiện theo mô hình mới Trung tâm hồi sức đa năng với gần 1.000 giường, để điều trị hồi sức sớm hơn; điều trị với phát đồ chuẩn và phát đồ mới, để chất lượng hiệu quả, đặc biệt là sinh mạng của người bệnh đảm bảo tốt nhất.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao tặng quà cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM

TS.BS Lưu Quang Thuỳ, Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của Bệnh viện Việt Đức tại TPHCM cho biết: Trung tâm hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 nặng với quy mô 500 giường bệnh. Đây là tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. Đến nay Trung tâm đang điều trị cho gần 350 bệnh nhân.

Tại mỗi nơi đến thăm, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng, ghi nhận và cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ của 2 bệnh viện đã tận tình, trách nhiệm, kịp thời cứu chữa nhiều bệnh nhân đang điều trị Covid -19 trong thời gian qua. Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá đội ngũ y, bác sĩ hết mình chăm sóc bệnh nhân; cứu chữa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ đã yên tâm công tác, trách nhiệm và không chỉ điều trị bệnh mà còn tư vấn tâm lý cho bệnh nhân, qua đó kéo giảm tử vong trên địa bàn.

Dịp này, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao tặng mỗi bệnh viện 200 triệu đồng và 240 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 4 cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid -19.

* Sáng 8/9, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã hỏi thăm tình hình hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm và gởi lời trân trọng những đóng góp của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải gởi lời chúc sức khỏe, bình an đến đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19, đồng thời mong muốn Trung tâm tiếp tục cố gắng điều trị cho bệnh nhân, giảm tỷ lệ tử vong, góp phần cùng TPHCM sớm kiểm soát dịch bệnh để sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19

GS-TS-BS Trương Quang Bình, Phó Giám đốc Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP về tinh thần và sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm hoạt động tốt nhất. Hôm nay được sự thăm hỏi của lãnh đạo Thành ủy, tặng quà là đồ bảo hộ y tế và kinh phí động viên tinh thần rất lớn cho cán bộ, nhân viên trung tâm, để tập trung chăm sóc người bệnh tốt hơn, thực hiện nhiệm vụ của TPHCM là giảm tỷ lệ tử vong, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh thật sự hiệu quả.

PGS-TS Lê Minh Khôi, Phó Giám đốc Trung tâm hồi sức tích cực của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết thêm hiện Trung tâm đang điều trị 208 bệnh nhân, trong đó có 65 trường hợp thở máy, 70 trường hợp thở máy lưu lượng cao. Với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của lãnh đạo TPHCM, PGS-TS Lê Minh Khôi khẳng định, Trung tâm sẽ cố gắng làm hết sức mình để cứu chữa cho bệnh nhân, giảm tỷ lệ tử vong ở mức thấp nhất.

Trưa cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện 175.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia của lực lượng y bác sĩ quân đội trong phòng chống dịch Covid-19. Theo đồng chí, lực lượng quân đội đã để lại hình ảnh đẹp trong Nhân dân qua công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo đời sống người dân, điều này thể hiện rõ trách nhiệm và trái tim của người lính, của hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chúc các y bác sĩ, nhân viên, người lao động Bệnh viện 175 mạnh khỏe, tiếp tục hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là những bệnh nhân mắc Covid-19. Đồng thời, mong đội ngũ y bác sĩ có những sáng kiến trong quá trình điều trị để hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 sớm hồi phục. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, trong khả năng của mình, TPHCM sẽ hỗ trợ cho bệnh viện để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang