TPHCM: Tết cận kề, các công viên đầy hoa nhưng vắng người mua

Chủ Nhật, 30/01/2022 12:39

|

(CAO) Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại các chợ hoa ở công viên, hoa Xuân đủ màu sắc, tuy nhiên lượng mua ít khiến người bán hoa lo lắng.

Hoa đào được bày bán tại công viên.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày gần đây, các chợ hoa tại TPHCM khá nhộn nhịp. Tại các công viên ở TPHCM, mặc dù chỉ còn 1 ngày nữa là đến Tết, nhưng lượng người mua không cao như các năm trước khiến nhà vườn lo lắng.

Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình hiện có hàng chục sạp bán hoa kiểng. Các mặt hàng như vạn thọ, cúc, mồng gà, hướng dương, cúc mâm xôi, từ Bến Tre đưa lên các chợ hoa năm nay không nhiều như mọi năm nhưng giá bán cũng tương đương năm ngoái.

Anh Hồng, một nhà vườn ở Hà Nội cho biết giá bán của cam, bưởi, tắc (quất) kiểng giảm một phần ba so với cùng kỳ các năm trước. Các chậu có giá giao động từ hai trăm cho đến hơn tám triệu đồng tùy vào kích thước.

“Từ ngày 18/1, tôi nhập cây vào TPHCM, người dân ở đây họ cũng sắm hoa từ rất sớm, có người trưng ở nhà, có người biếu tặng hay các công ty họ đặt mua.

Thường thì thời gian đông khách nhất là vào các buổi chiều tối, họ vào xem và mua về cũng khá ổn định trong các ngày qua.

Tuy nhiên chi phí vận chuyển khá đắt, nhưng bù lại mình không cần phải thuê thêm người để chở hoa cho khách vì ở đây có sẵn đội giao hàng cho họ.”, anh Hồng nói.

Không giống anh Hồng bán hoa được ổn định, anh An, quê Bến Tre lo ngại, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, lượng người đến mua không như các năm trước.

“Hầu hết người dân đến hỏi giá rồi đi qua, gần Tết rồi nhưng vườn mai nhà tôi chỉ bán lai rai, không bán được nhiều như trước, mặc dù giá rẻ hơn so với các năm”, anh An nói.

Công viên Gia Định, giáp ranh quận Phú Nhuận và Gò Vấp hiện bày bán rất nhiều loại cây kiểng và hoa. Các loại mai Tết cũng được bày bán rất nhiều tại các chợ hoa với mức giá đa dạng.

Chậu mai bon sai nhỏ để bàn có giá từ hai trăm nghìn. Chậu mai có chiều cao khoảng 1 mét giá bảy, tám trăm cho đến hơn triệu đồng. Mai đẹp có giá từ vài ba triệu cho đến hơn chục triệu đồng, nhưng vắng người mua.

Chị Loan, chủ nhà vườn bán hoa đào Nhật Tân cho biết: “Ở TPHCM, hiện tại người ta cũng thích những cây trồng lạ, đẹp. Đào không phải hiếm nhưng với thời tiết tại đây hoa đào là một điều hay và đặc biệt.

“Cũng có rất nhiều gia đình người Bắc họ vẫn yêu quý nét đẹp của quê hương. Mỗi gia đình phải có ít nhất một nhánh đào hay cây quất thì mới gọi là Tết. Giá hoa năm nay cũng giảm một chút, cây nhỏ từ bảy, tám trăm nghìn, cây cao vừa khoảng bốn triệu đồng, có những gốc đẹp giá sẽ cao hơn tầm vài chục triệu nhưng vắng người mua”, chị Loan cho hay.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Hoa mai được bày bán nhưng vắng người đến hỏi mua.
Hoa cây cảnh bày bán
Nhân viên đang thiết kế lại các chậu lan
Cam, quýt kiểng được đưa ra công viên để bày bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang