Cảnh sát PCCC TPHCM xông vào “gốc” lửa chữa cháy, cứu người

Thứ Bảy, 29/01/2022 09:25

|

(CAO) Ngay sau khi hướng dẫn 2 người thoát ra ngoài an toàn, cảnh sát đã triển khai phương án chữa cháy và dập tắt hoả hoạn sau gần 30 phút tiếp cận.

Khoảng hơn 2 giờ sáng 29-1-2022, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại một ngôi nhà trên đường Lý Thái Tổ (Phường 1, Quận 10). Đây là khu vực đông dân cư, nhà cửa san sát nên đám cháy đã khiến người dân xung quanh náo loạn. Sau khi tìm cách dập lửa bất thành, người dân đã gọi điện đến Tổng đài 114 – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP báo tin.

Ngay sau đó, hàng chục cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 10 đã có mặt tại hiện trường. Tại đây, trinh sát “lửa” nhanh chóng xông vào đám cháy để nắm bắt tình hình, tìm kiếm người bị nạn. “Gốc” lửa được xác định phát sinh từ tầng trệt của căn nhà. Đồng thời, cảnh sát đã kịp thời phát hiện, hướng dẫn 2 người thoát nạn ra ngoài an toàn.

Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 10 triển khai lăng phun từ nhiều hướng để dập lửa

Thời điểm này, đám cháy đã diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều khói, khí độc, rất nguy hiểm. Nếu không kịp thời cứu chữa thì có nguy cơ lan sang nhà dân bên cạnh. Chính vì vậy, cảnh sát nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy, dùng lăng phun từ nhiều hướng vào “giặc lửa”. Chỉ sau khoảng 30 phút tiếp cận, cảnh sát đã dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Hoả hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến nhiều tài sản trong ngôi nhà bị thiêu rụi, hư hỏng.

Hoả hoạn khiến nhiều tài sản khong nhà bị thiêu rụi, hư hỏng

Nguyên nhân hoả hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang