Hạt đậu phộng 'đi lạc' vào phổi bé gái 13 tháng tuổi

Chủ Nhật, 30/01/2022 06:24  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé gái 13 tháng tuổi, ngụ Đồng Tháp, nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố trong tình trạng ho sặc sụa, khò khè và nhớn ói liên tục.

Người nhà cho biết, trong lúc đang tất bật dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, thì phát hiện con gái ho sặc sụa, khò khè và nhớn ói liên tục. Vội vàng ngưng hết công chuyện, chạy đến vỗ về con thì phát hiện trên tay bé đang cầm thỏi kẹo đậu phộng gặm dang dở.

Gia đình tức tốc đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Tại đây bé được chụp chiếu, chẩn đoán dị vật tắc chèn ngay ống phế quản phân nhánh các thùy phổi trái.

Ngay lập tức, bé được chuyển vào phòng mổ tiến hành soi. TS.BS Trịnh Hồng Nhiên, BS. Võ Thành Nhân cùng êkip tỉ mỉ gắp ngay hạt đậu đang mắc kẹt và gây ứ khí căng phồng phổi trái. Dị vật là hạt đậu phộng nhanh chóng được lấy ra ngoài.

Các bác sĩ tiến hành nội soi
Dị vật là hạt đậu phộng được lấy ra

Các bác sĩ cho biết, nếu để lâu hay đến viện trễ, nguy cơ tràn khí hoặc viêm phổi kéo dài, viêm phổi hoại tử, áp xe phổi, nhiễm trùng nhiễm độc toàn thân... là khó tránh khỏi.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi cho con trẻ chơi một mình, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra để có một cái Tết an lành trọn vẹn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang