Thấy gì qua đêm hội 'Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ'?

Chủ Nhật, 11/12/2022 08:10

|

(CAO) Chương trình nghệ thuật sân khấu hoá diễn ra tại Quảng trường 28 tháng 3 - TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) thu hút hàng ngàn người đến xem và tản bộ trong tiết trời se lạnh. 'Món ăn' đủ hương vị âm thanh, ánh sáng nhưng thiếu những hình ảnh thực tế sinh động: sản phẩm tơ, hương trà... để người dân, du khách thưởng ngoạn.

Sân khấu hoá đêm hội 'Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ'

Tối 10/12/2022, tại Quảng trường 28 tháng 3 - TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) diễn ra chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”. Đây là một trong những chương trình chính, mở màn Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 (khai mạc vào tối 18/12/2022).

20h15 mới bắt đầu, nhưng từ 19h, hàng nghìn người dân TP Bảo Lộc đã đổ về quảng trường, vui đón ngày hội lớn. Khí hậu mát lạnh, trong lành, sân khấu hoá đẹp mắt càng khiến lòng người nô nức, dòng người đổ về quảng trường đông vui. Nhiều năm qua, vì dịch Covid-19, TP Bảo Lộc mới có một đêm ca nhạc nghệ thuật hoành tráng.

Ban tổ chức đã bố trí 3 điểm giữ xe miễn phí phục vụ đại biểu, cán bộ, nhân dân và du khách; đồng thời bố trí lực lượng chức năng hướng dẫn người dân, du khách để xe đảm bảo trật tự, an toàn khi tới tham dự, chung vui đêm nghệ thuật 'Hương trà - Sắc tơ'.

Nhiều tiết mục nghệ thuậ đặc sắc giới thiệu về vùng đất - xứ trà tơ lụa Bảo Lộc

Theo công bố, chia sẻ của đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc; Bảo Lộc với sự ban tặng của thiên nhiên về khí hậu, cảnh quan, cùng với sự cần cù, lao động sáng tạo của nhiều thế hệ trên mảnh đất đầm ấm tình người, trong suốt quá trình hình thành và phát triển của TP Bảo Lộc, thương hiệu trà B’Lao và tơ lụa Bảo Lộc đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng và trở nên nổi tiếng trong nước và thế giới, tạo nên bản sắc đô thị Bảo Lộc - Lâm Đồng xưa và nay.

Chương trình nghệ thuật 'Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ' là sự kiện văn hóa quan trọng của TP Bảo Lộc nhằm tôn vinh những người trồng, chế biến trà và nghề trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa. Là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu trà B’Lao và tơ lụa Bảo Lộc; giới thiệu về vùng đất và con người Bảo Lộc thân thiện, hiền hòa, mến khách.

Lãnh đạo địa phương và người dân tham dự

Thông qua chương trình nghệ thuật 'Bảo Lộc – Hương trà, sắc tơ' nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn TP Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung; qua đó, tạo cơ hội để người trồng, sản xuất, kinh doanh trà, tơ lụa được giao lưu trao đổi, phát triển ngành nghề…; đồng thời, quảng bá các hoạt động du lịch, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về các hoạt động sản xuất, kinh doanh trà, tơ lụa địa phương.

Chương trình văn hoá nghệ thuật được giàn dựng công phu với những ca khúc âm hưởng hào hùng, những điệu múa, trang phục đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên, những bộ sưu tập về tơ lụa Bảo Lộc. "Câu chuyện" kể về vùng đất trà, tơ lụa Bảo Lộc theo dạng sử thi, kết hợp với video clip đan xen, xâu chuỗi các tiết mục nội dung gắn liền với hương đất, tình người; hương trà, sắc tơ và hội nhập, tỏa sáng của thủ phủ trà – tơ lụa Bảo Lộc trong suốt chặng đường hình thành và phát triển.

Vườn trà trên cao nguyên Bảo Lộc

Đêm 'Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ' có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về hình ảnh, âm thanh sống động, sân khấu hoá tráng lệ khiến nhiều người thích thú, nhưng thiếu trọn vẹn vì vắng những điểm trưng bày các sản phẩm trà, tơ lụa, kén, tằm để du khách, người dân cảm nhận đặc trưng xứ sở. Đó là điều đáng tiếc cho đêm hội mở màn Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9-2022 hứa hẹn nhiều điều mới lạ.

Hoạt động ươm tơ ở Bảo Lộc
Được biết, bình quân mỗi năm Bảo Lộc thu về từ 17 - 20 triệu USD từ việc xuất khẩu tơ lụa ra thị trường gần 20 nước trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính, kiểm định nghiêm ngặt, như: Nhật Bản, Pháp, Ý... cùng nhiều nước tiêu thụ số lượng lớn lụa thành phẩm, tơ thô, như: Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia... Việt Nam đang đứng vị trí thứ 3 châu Á và thứ 6 trên thế giới về sản lượng tơ lụa xuất khẩu; trong đó, Bảo Lộc duy trì sản lượng xuất khẩu từ trên 1.000 tấn tơ và 3 - 3,5 triệu mét lụa, chiếm hơn 80% sản lượng tơ lụa xuất khẩu của cả nước. Nguồn cung không đủ đáp ứng thị trường. Ngoài ra, ngành tơ lụa Bảo Lộc còn tạo ra nhiều sản phẩm sử dụng cho y học, mỹ phẩm, xây dựng cơ bản, trang trí nội thất và ứng dụng công nghệ cao...

Một vài hình ảnh khác:

Đêm nhạc nghệ thuật thu hút hàng ngàn người dân tham dự
Một điểm trưng bày tơ lụa, thổ cẩm Bảo Lộc 
Hình ảnh nong tằm, cái kén trưng bày tại Bảo Lộc dịp Festival hoa 2019 khiến nhiều bậc phụ huynh và trẻ em thích thú, hào hứng khi tham quan
Hàng ngàn người đến tham dự lễ hội

Bình luận (0)

Lên đầu trang