Cảnh sát PCCC cứu 8 người trong căn nhà bốc cháy ở trung tâm TPHCM

Thứ Năm, 06/08/2020 11:32

|

(CAO) Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) và Công an phường đã nhanh chóng đưa 8 nạn nhân trong căn nhà cháy ra ngoài an toàn.

Khoảng 9 giờ 17 phút ngày 6-8-2020, Trung tâm thông tin chỉ huy – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.Hồ Chí Minh (Phòng PC07) nhận thông tin báo cháy tại một căn nhà trên đường Trần Đình Xu (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1).

Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC07 đã điều động nhiều phương tiện chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ (CBCS) đến hiện trường.

Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng đến hiện trường, CBCS thao tác triển khai lăng chữa cháy.

Tại đây, lực lượng nhanh chóng hỗ trợ người dân thoát ra ngoài an toàn. Trong đó, có hai cụ bà không thể tự đi lại được đã được cảnh sát cõng đến nơi an toàn. 

Cảnh sát cõng bà cụ không thể tự đi lại đến nơi an toàn.
Công an hỗ trợ đưa người dân ra ngoài an toàn.
Đại tá Huỳnh Ngọc Quan - Phó Phòng PC07 trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy chữa cháy.

 

Đồng thời, hàng chục CBCS nhanh chóng triển khai lăng nước, tiến hành dập tắt ngọn lửa. Chỉ sau gần 30 phút, đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan ra khu vực lân cận.

CBCS phun nước trực tiếp vào đám cháy.
CBCS tiếp cận từ nhiều hướng khác nhau để tiến hành dập tắt ngọn lửa
Một nhóm lực lượng PCCC&CNCH tiếp cận chữa cháy từ các mái nhà bên cạnh.

Theo người dân tại hiện trường, đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà. Đám cháy không gây thương vong về người nhưng đã làm thiệt hại nhiều vật dụng sinh hoạt trong nhà.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng - Đội Trưởng Đội 1 Phòng PC07 ghi nhận hiện trường vụ cháy.
Hai cụ bà được lực lượng cảnh sát cõng ra khu vực an toàn.

Hiện tại, cảnh sát PCCC&CNCH đang tiến hành dập lửa tàn. Đồng thời, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang