Thị trường Giáng sinh bắt đầu sôi động

Thứ Ba, 08/12/2020 11:38

|

(CATP) Thời điểm này, lễ Giáng sinh 2020 đang đến gần. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế lẫn việc tập trung đông người đi lại mua sắm, song tại TPHCM, thị trường hàng hóa phục vụ cho dịp lễ này đang rất sôi động. Trong đó, hàng hóa để trang trí trong nhà và ngoài trời đều ổn định về giá cả và phong phú về mẫu mã, chủng loại.

Tại một số con đường của TPHCM như Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông, Phùng Hưng (Q5), Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng (Q1), Kỳ Đồng (Q3)..., không khí bán hàng phục vụ trang trí dịp lễ Giáng sinh đã sôi động từ những ngày qua. Nhiều mặt hàng bắt mắt, mẫu mã đẹp, người mua được thoải mái lựa chọn. Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, giá các mặt hàng phục vụ Noel năm nay khá ổn định, nhiều mặt hàng không tăng hoặc tăng nhẹ từ 5% so với năm trước. 

Các mặt hàng phục vụ Giáng sinh như cây thông nhựa, người tuyết, mô hình xốp trang trí, các phụ kiện nơ, bông tuyết, dây kim tuyến, tất len, mũ ông già tuyết, lá cây thông... đa dạng chủng loại, nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt và thu hút, mỗi sản phẩm có giá khác nhau từ vài chục ngàn đến cả triệu đồng.

Đặc biệt, những năm gần đây, nhiều người có điều kiện kinh tế thường chuyển sang "chơi" cây thông tươi được nhập khẩu từ nước ngoài về thay vì thông nhựa như trước đây. Chị Thanh Trúc (ngụ Q3) đặt một cây thông tươi nhập từ Mỹ về để trang trí nhà cửa. Tuy kinh tế có khó khăn hơn, vì dịch bệnh nên thông nhập về giá có cao hơn năm ngoái nhưng chị vẫn quyết định mua vì đơn giản là trang trí cây thông tươi ấm áp, hương thơm tự nhiên từ cây thật tỏa ra cũng sẽ khiến cả nhà sảng khoái, cây thông tự nhiên còn có tán lá rộng, màu xanh tươi mang đến một không khí Giáng sinh đầy sức sống qua đó cũng hy vọng và mong một năm mới an lành, hạnh phúc cho cả nhà và cho mọi người.

Tại TPHCM, theo bà Nguyễn Thị Bích Diệp - Giám đốc Công ty Green Life (TPHCM) - một công ty chuyên nhập khẩu thông tươi từ nước ngoài về Việt Nam vào dịp Giáng sinh hàng năm thì năm nay, lượng lớn cây thông thật (cắt gốc) được đơn vị này nhập từ Đức, dự kiến vào tháng 12 sẽ cập cảng Việt Nam. Chủng loại thông tươi năm nay được nhập về khá đa dạng về kích thước, có chiều cao từ 1,2m đến 7m, trong đó cây cao từ 1,2m đến 1,5m có giá 2 - 3 triệu đồng/cây, cây từ 2,7m giá 8,3 triệu đồng/cây...

Đặc biệt cây cao 7m và tán rộng 3,5m có giá gần 47 triệu đồng/cây. Mặc dù có giá khá cao do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên chi phí vận chuyển tăng, số lượng thông thật về không nhiều bằng các năm song theo bà Diệp, dù nguồn hàng chưa về đến Việt Nam nhưng số lượng nhập về đã "cháy hàng" vì cung không đủ cầu.

Vì nguồn thông thật đưa về Việt Nam có hạn và có giá khá đắt đỏ nên năm nay nhiều người chơi chuyển sang dùng tùng thơm để trang trí Giáng sinh khá phổ biến. Theo khảo sát của chúng tôi, nhiều điểm bán tùng thơm ở Q7, Q.Gò Vấp cho biết đã chuẩn bị hàng trăm cây tùng thơm để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Các cây tùng thơm này chủ yếu được mua từ Lâm Đồng mang về, tùy theo kích cỡ, cây cao từ 20 - 50cm có giá 100.000 - 150.000 đồng, cây cao từ gần 1m trở lên có giá dao động từ 700.000 - 900.000 đồng.

Ngoài ra, một số loại lá tự nhiên như sơn tùng, dương xỉ, kim thủy tùng... ghép lại sau đó phun tuyết, kim tuyến, nhìn rất bắt mắt nên cũng được nhiều người lựa chọn. Các loại cây này có giá 800.000 - 1,5 triệu đồng. Theo chị Hải Liên - một người bán hàng trang trí Noel trên đường Hai Bà Trưng, những ngày này lượng người đổ về mua sắm bắt đầu đông dần lên. Các mặt hàng được quan tâm và bán chạy nhất phải kể đến như quả châu, dây thông, vòng nguyệt quế... với nhiều mức giá khác nhau. Giá cả nhìn chung không biến động nhiều so với năm ngoái.

Không khí lễ Noel đang đến gần, sự sôi động của thị trường mua sắm cuối năm, sự háo hức trang hoàng lại nhà cửa, đường phố, các cửa hàng, công ty, trung tâm thương mại của người dân trên địa bàn TPHCM với mong muốn mang đến sự tươi mới, vui vẻ để xóa tan bầu không khí u ám của một năm quá căng thẳng và chật vật vì Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang